+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/3: Australia cấm cơ quan chính phủ sử dụng TikTok

    (ĐS&PL) - Australia cấm cơ quan chính phủ sử dụng TikTok; Thị trường Việt Nam đón thêm MacBook, Mac mini, giá từ 15,99 triệu.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/3/2023.

    Australia cấm cơ quan chính phủ sử dụng TikTok

    Một số cơ quan chính phủ của Australia đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hoặc cấm 1 phần đối với ứng dụng TikTok, trong đó bao gồm Bộ giáo dục, Bộ Tài chính và nhiều cơ quan khác.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 732023 australia cam co quan chinh phu su dung tiktok

    Hiện tại chỉ còn 11 cơ quan chính phủ của nước này chưa đưa ra lệnh cấm cụ thể đối với ứng dụng TikTok song cũng khẳng định sẽ sớm đưa ra tuyên bố tương tự đối với TikTok. Chính phủ Australia cũng không loại trừ khả năng cấm ứng dụng này trên các thiết bị của chính phủ, tuy nhiên vẫn đang chờ kết quả đánh giá về tác động an ninh mạng trong thời gian tới. Trước đó, Chính phủ Australia đã từng cân nhắc lệnh cấm đối với nền tảng TikTok tuy nhiên chưa có đủ căn cứ.

    Thị trường Việt Nam đón thêm MacBook, Mac mini, giá từ 15,99 triệu

    Theo thông tin từ các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam, Mac mini 2023, MacBook Pro 14/16 inch chạy chip M2 Pro/M2 Max dự kiến sẽ chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam vào khoảng giữa tháng 3.

    Tại thời điểm mở bán, một chuỗi bán lẻ đã đưa ra chương trình giảm giá 1 triệu đồng trên mức giá niêm yết đối với Mac mini M2 Pro, còn 33,99 triệu đồng. Giá của Mac mini M2 là 15,99 triệu đồng.

    Dòng Macbook Pro 14/16 inch chip M2 Pro sẽ được giảm 3 triệu đồng, còn 49,99 triệu và 62,99 triệu đồng. Trong khi đó, với chip M2 Max, phiên bản 14 inch sẽ có giá 77,99 triệu đồng và phiên bản 16 inch sẽ có giá 88,99 triệu đồng, giảm 4 triệu đồng so với giá niêm yết.

    Đây là mức giá rẻ nhất của nhóm sản phẩm này vào ngày mở bán tại thị trường Việt Nam. Ở những chuỗi bán lẻ khác, mức giá phổ biến với phiên bản tiêu chuẩn của Mac mini M2 là 15,99 triệu đồng và Mac mini M2 Pro là 34,99 triệu đồng. Dòng MacBook Pro 14 inch/16 inch M2 Pro sẽ có giá lần lượt là 52,99 triệu và 65,99 triệu đồng. Với con chip M2 Max, giá của mẫu 14 inch là 81,99 triệu đồng và 16 inch là 92,99 triệu đồng.

    Elon Musk thích ngủ tại văn phòng

    Theo cuốn The Founders của tác giả Jimmy Soni, năm 1995, Elon Musk cùng anh trai Kimbal thành lập Zip2, công ty chuyên cung cấp dịch vụ bản đồ và danh bạ doanh nghiệp cho báo chí trực tuyến, như New York Times, Chicago Tribune. Zip2 tiên phong trong lĩnh vực này trước khi các nền tảng của Google hay Apple trở thành lựa chọn hàng đầu.

    Sau khi thành lập Zip2, Musk thuê một văn phòng nhỏ ở Palo Alto. Ông ngủ tại văn phòng và dùng nhờ nhà tắm của một tổ chức phi lợi nhuận gần đó thay vì thuê căn hộ riêng. Cuốn sách cũng mô tả ông "mất ngủ triền miên", nổi tiếng toàn công ty về sự khó tính, công khai mắng mỏ các giám đốc và nhân viên nếu không vừa ý.

    Năm 1999, Zip2 được bán với giá 307 triệu USD. Sau đó, ông thành lập X.com và sáp nhập với Confinity của tỷ phú Peter Thiel và đổi tên thành PayPal năm 2000.

    Theo lời kể của Harris Fricker, nhà đồng sáng lập X.com, trong cuốn sách của Soni, tại văn phòng, Musk sẽ ngừng làm việc lúc 4h sáng "với một giấc ngủ ngắn trên sàn văn phòng". Trong khi đó, nhân viên sẽ đến lúc 6h30.

    "Đối với Fricker, đây là dấu hiệu cho thấy Musk là người cống hiến. Nhưng với Musk, thức khuya chỉ là cách mà một công ty khởi nghiệp vận hành", Soni viết.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-732023-australia-cam-co-quan-chinh-phu-su-dung-tiktok-a567896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan