+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/8: Chàng trai nhập viện sau khi làm việc này với bạn gái

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 29/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chàng trai nhập viện sau khi làm việc này với bạn gái

    VietNamNet dẫn thông tin từ SCMP cho biết, mới đâu, một nam thanh niên ở Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) phải nhập viện do thùng màng nhĩ sau khi hôn bạn gái.

    Trước đó, cả hai hẹn hò cạnh một hồ nước lớn, khi đang hôn nhau thì thanh niên đột nhiên nghe thấy âm thanh lạ bên tai trái. Sau đó, anh cảm thấy rất đau và rồi không thể nghe rõ.

    Tại bệnh viện, các bác sĩ kiểm tra và phát hiện anh bị thủng mảng nhĩ. Theo chia sẻ của bác sĩ, một nụ hôn nồng nàn kéo dài, có thể dẫn đến sự thay đổi áp suất không khí bên trong tai và sự mất cân bằng có thể dẫn đến thủng màng nhĩ. Nam thanh niên phải mất khoảng 2 tháng để phục hồi sức khoẻ.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 2982023 chang trai nhap vien sau khi lam viec nay voi ban gai
    Nam thanh niên bị thủng màng nhĩ sau nụ hôn với bạn gái. Ảnh minh họa

    Sau khi được đăng tải, sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, với hơn 1 triệu lượt quan tâm và hơn 400.000 bình luận.

    "Hoá ra tình yêu thực sự có thể làm điếc tai"; "Thế giới rộng lớn và có vô số điều kỳ lạ"; "Đây là lý do tôi không muốn có người yêu. Đôi khi, điều đó thật nguy hiểm"… là một số bình luận của người dùng mạng.

    Cứu người đàn ông 93 tuổi bị tai biến nguy kịch

    Theo thông tin trên báo Sức Khỏe & Đời Sống, cụ N.V.C (93 tuổi, ở thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) đột ngột xuất hiện yếu nửa người trái kèm ý thức lơ mơ. Người nhà kể, cụ được đưa đến một cơ sở y tế điều trị và được chẩn đoán: Nhồi máu não diện rộng bán cầu não phải do tắc động mạch não giữa phải, không có chỉ định can thiệp lấy huyết khối.

    Được biết, bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp, suy tim, rung nhĩ, đang duy trì dùng thuốc chống đông máu. Tuy nhiên trong quá trình điều trị, bệnh không có nhiều cải thiện, gia đình xác định phải điều trị lâu dài nên quyết định đưa người bệnh về Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ điều trị tiếp.

    Tại đây, các bác sĩ tiếp nhận người bệnh trong tình trạng ý thức lơ mơ, Glasgow 12 điểm, khó thở, phụ thuộc vào thở oxy, liệt hoàn toàn nửa người trái, da toàn thân tổn thương dạng rát đỏ, bong vảy trắng mỏng, tim loạn nhịp hoàn toàn, phổi thông khí kém, toàn thân phù nề, ăn qua ống sonde dạ dày.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 2982023 chang trai nhap vien sau khi lam viec nay voi ban gai1
    Bác sĩ thăm khám cho nam bệnh nhân. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Các bác sĩ Khoa Cấp cứu – Hồi sức tích cực và chống độc đã tiến hành hội chẩn liên chuyên khoa và đưa ra phác đồ điều trị tích cực cho người bệnh.

    Sau 20 ngày điều trị, tình trạng người bệnh đã có những chuyển biến tích cực, ý thức được cải thiện, tự thở tốt, không phụ thuộc vào oxy, cơ lực nửa người trái cải thiện tốt, tự ăn bằng đường miệng, đại tiểu tiện tự chủ, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

    Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thị xã Phú Thọ, những trường hợp đột quỵ não, người cao tuổi như cụ C. tỷ lệ tử vong cao. Trường hợp "chiến thắng" bệnh như cụ C. được các bác sĩ đánh giá là kỳ tích.

    Kinh hãi đinh sắt hình chữ U mắc trong cổ họng bé 8 tuổi

    Báo Người Lao Động đưa tin, Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) vừa can thiệp lấy dị vật thực quản là một đinh sắt hình chữ U cho bệnh nhi 8 tuổi. Bệnh nhi đến khám trong tình trạng đau rát vùng cổ, đau họng, nuốt vướng nghi do nuốt phải dị vật .

    Qua chụp X-quang, bác sĩ xác định dị vật là đoạn đinh sắt hình chữ U, cạnh dài nhất 2 cm, đầu sắc nhọn, vị trí tương ứng đoạn 1/3 trên thực quản.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 2982023 chang trai nhap vien sau khi lam viec nay voi ban gai
    Các bác sĩ tiến hành lấy dị vật bằng phương pháp nội soi thực quản bằng ống mềm có gây mê. Ảnh: Người Lao Động

    Bác sĩ Cao Tiến Dũng, Phụ trách Khoa chẩn đoán hình ảnh Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn cho biết, đây là trường hợp hóc dị vật thực quản rất nguy hiểm vì dị vật có hình dáng góc cạnh, sắc nhọn có thể chọc thủng thực quản, tràn khí trung thất…, gây nguy hiểm tính mạng nếu không được phẫu thuật kịp thời.

    XEM THÊM: Người đàn ông gặp họa sau khi tự uống thuốc nam chữa ung thư

    Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã tiến hành lấy dị vật bằng phương pháp nội soi thực quản bằng ống mềm có gây mê. Hơn 30 phút sau, dị vật được lấy ra thành công, đảm bảo an toàn tính mạng cho bệnh nhi.

    Bác sĩ khuyến cáo, khi trẻ có các dấu hiệu như: đau rát họng, ho sặc sụa đột ngột, nghi ngờ hóc dị vật thì cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để thăm khám kịp thời.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-29-8-2023-chang-trai-nhap-vien-sau-khi-lam-viec-nay-voi-ban-gai-a588810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan