+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 8/11: Bình ga mini phát nổ khiến người đàn ông bị bỏng nặng

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/11/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 8/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bình ga mini phát nổ khiến người đàn ông bị bỏng nặng

    Theo An Ninh Thủ Đô, Bệnh viện Đa khoa Quang Bình (Hà Giang) cho biết đơn bị này tiếp nhận bệnh nhân P.M.P (33 tuổi, trú tại xã Tân Bắc, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang) vào ngày 4/11.

    Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau đớn dữ dội, vùng mặt bị tổn thương phỏng nước trợt da gây đau nhức, cổ và cánh tay bên phải cũng bị bỏng.

    tin tuc doi song ngay 811 binh ga mini phat no khien nguoi dan ong bi bong nang1
    Bình ga mini phát nổ khi ăn lẩu khiến người đàn ông bị thương nặng. Ảnh minh họa: An Ninh Thủ Đô

    Gia đình bệnh nhân kể lại trong quá trình ăn lẩu bằng bếp ga mini ở nhà, khi thay bình ga vào bếp thì bình ga mini bất ngờ phát nổ. Ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh nhân lập tức được đưa đi cấp cứu.

    Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị bỏng độ II, III, diện tích 16% vùng đầu mặt cổ ngực, cánh tay bên phải. Bệnh nhân được điều trị chống sốc, giảm đau, rửa và băng vết thương.

    Lấy cây nến gãy đôi trong trực tràng bệnh nhi 5 tháng tuổi

    VnExpress mới đây đưa tin về trường hợp bệnh nhi 5 tháng tuổi nhập viện với cây nến gãy đôi trong trực tràng. Cụ thể, cách đây hơn 1 tuần, bệnh nhi được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu.

    Ekip nội soi tiêu hóa do bác sĩ Võ Hoàng Khoa (Khoa Tiêu hóa) phụ trách, dùng ống nội soi kích thước rất nhỏ thông qua hậu môn phát hiện cây nến gãy làm đôi nằm bên trong trực tràng.

    Cây nến trơn trượt khiến các dụng cụ gắp đều không thể lấy được dị vật ra ngoài. Ekip nội soi cuối cùng phải tạo một thòng lọng làm từ ống sonde dạ dày loại nhỏ mềm, luồn bên trong một sợi chỉ gấp đôi để đưa vào trực tràng bệnh nhi cột lấy cây nến.

    Các bác sĩ phải rất khó khăn mới lấy được cây nến gãy đôi ra khỏi trực tràng bệnh nhi 5 tháng tuổi. Cây nến dài khoảng 10cm, có đường kính 5 – 6 mm.

    Theo lời kể của người nhà, bệnh nhi bị táo bón, bà của cháu đã dùng cây nến để thông hậu môn vì nghĩ sáp trơn trượt giúp dễ đi tiêu hơn nhưng không ngờ nến lọt thỏm vào trực tràng.

    Chú chó học cách đi lại giống người vì bị mất chân trước

    Theo thông tin được đăng tải, chú chó Brittany Spaniel hơn 6 tuổi có tên Dexter gặp tai nạn khi chưa tròn 1 tuổi. Hôm đó, Dexter lao ra khỏi sân nhà ở Ouray, Colorado (Mỹ) để đuổi theo một mùi hương lạ, không may bị một chiếc xe tải tâm trúng và bị thương khá nặng.

    Phát hiện ra sự việc, người chủ Tim Pasek đã đưa chú chó cưng tới ngay bác sĩ thú y. Dexter trải qua ca phẫu thuật kéo dài khoảng 45 phút. Một trong hai chân trước của chú chó bị thương quá nặng và phải cắt bỏ.

    tin tuc doi song ngay 811 binh ga mini phat no khien nguoi dan ong bi bong nang2
    Chú chó học cách đi lại bằng hai chân sau do bị mất 1 chân trước sau tai nạn. 

    Sau vụ tai nạn, chú chó phải thích nghi với hoàn cảnh mới, chỉ dựa vào hai chân sau để đi lại, buộc phải tập đi như con người. Khả năng thích nghi và sử dụng hai chân sau để đi lại của Dexter đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

    Những vieo mà người chủ đăng lên TikTok, Instagram và các nền tảng mạng xã hội khác lan truyền một cách chóng mặt với hàng triệu lượt xem. Đa số mọi người đều phản hồi tích cực về các video của Dexter, dù vậy một số người lại lo lắng về việc kiểu đi như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chú chó.

    Kentee Pasek – một thành viên trong gia đình cho hay chú chó phải kiểm tra sức khỏe thường xuyên, chân trước còn lại rất yếu. Mọi người trong gia đình đều hy vọng rằng Dexter có thể sống một cuộc sống lâu dài và hạnh phúc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-8-11-2021-binh-ga-mini-phat-no-khien-nguoi-dan-ong-bi-bong-nang-a518520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan