+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/3: Tình tiết mới liên quan vụ bà Nguyễn Phương Hằng "tố" luật sư Hàn Ni

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tình tiết mới liên quan vụ bà Nguyễn Phương Hằng "tố" luật sư Hàn Ni

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 27 3 tinh tiet moi lien quan vu ba nguyen phuong hang to luat su han ni dspl 1
    Công an đọc lệnh bắt tạm giam bà Đặng Thị Hàn Ni ngày 24/2. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Chiều 26/3, trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến, luật sư Nguyễn Văn Hậu (Ủy viên ban thường vụ, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM, Chủ nhiệm cơ quan truyền thông Liên đoàn Luật sư Việt Nam) cho biết hôm 25/3, ban chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM đã thông qua và có quyết định tạm đình chỉ hành nghề luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) theo Điều 32, Quy chế 203 của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

    Theo luật sư Hậu, khi luật sư bị truy cứu trách nhiệm hình sự, thì đoàn Luật sư sẽ tạm đình chỉ hoạt động hành nghề đối với luật sư đó cho đến khi có quyết định chính thức của cơ quan tố tụng.

    Trước đó, hôm 24/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố và thi hành lệnh bắt bà Đặng Thị Hàn Ni để điều tra về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo điều 331, Bộ luật Hình sự.

    Theo Công an TP.HCM, trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tiếp nhận, thụ lý xác minh tố giác của ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo bà Đặng Thị Hàn Ni đã đăng tải các đoạn ghi hình với nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của ông Huỳnh Uy Dũng, Nguyễn Phương Hằng, xâm phạm lợi ích hợp pháp của Công ty CP Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

    Quá trình điều tra, xác minh, cơ quan điều tra xác định bà Đặng Thị Hàn Ni đã cố ý đăng tải nhiều đoạn ghi hình trên kênh YouTube, với các nội dung chưa được kiểm chứng, những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư. Các nội dung đăng tải trên đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận; gây ảnh hưởng xấu đến ninh trật tự, gây hoang mang trong nhân dân, xâm phạm quyền cơ bản của công dân.

    Bắt giữ nữ nhân viên thủ quỹ sau 25 năm lẩn trốn vì tội tham ô tài sản

    Công an huyện Tuần Giáo (tỉnh Điện Biên) vừa phối hợp với Công an TP.Thủ Đức, TP.HCM, bắt giữ thành công Lê Thị Thường (SN 1960). Đây là nghi phạm bị truy nã theo Quyết định số 20 của Công an huyện Tuần Giáo, tỉnh Lai Châu cũ (nay là tỉnh Điện Biên) từ ngày 4/6/1998 về tội Tham ô tài sản.

    Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng năm 1980, Lê Thị Thường là nhân viên thủ quỹ của Chi cục thuế huyện Tuần Giáo, tỉnh Lai Châu (cũ). Do thua lỗ trong kinh doanh, đầu năm 1998, nghi phạm đã lợi dụng chức vụ của mình, nhiều lần thực hiện hành vi rút tiền từ két sắt của cơ quan để trả nợ với số tiền 70 triệu đồng.

    Sau khi bị Chi cục Thuế huyện Tuần Giáo phát hiện và trình báo cơ quan công an, Lê Thị Thường đã bỏ trốn, thay tên đổi họ thành Lê Thị Hường và sinh sống ở huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Đến năm 2018, Lê Thị Thường chuyển vào TP.HCM làm thuê sinh sống.

    Sau gần 2 tháng xác minh, củng cố tài liệu, chứng cứ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Tuần Giáo đã cử tổ công tác vào TP.HCM phối hợp với Công an TP.Thủ Đức tiến hành bắt giữ thành công Lê Thị Thường khi nghi phạm đang trú tại Tổ 16, Long Hòa, phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức.

    Hiện nghi phạm đã được Công an huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, di lý về để hoàn tất hồ sơ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    ‘Nữ quái’ chiếm đoạt tiền tỷ bằng chiêu lừa xuất khẩu lao động

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 27 3 tinh tiet moi lien quan vu ba nguyen phuong hang to luat su han ni dspl 2
    Bị can Phạm Thị Lê Thanh tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền Phong

    Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Thị Lê Thanh (SN 1977, trú xã Đại Đức, huyện Kim Thành) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Trước đó, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Hải Dương tiếp nhận nhiều đơn trình báo của người dân trên địa bàn tỉnh về việc bị đối tượng “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trong quá trình làm hồ sơ xuất khẩu lao động.

    Quá trình xác minh, điều tra, Công an tỉnh Hải Dương xác định, Phạm Thị Lê Thanh từng có thời gian sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc nên nắm được quy trình, thủ tục làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động tại quốc gia này.

    Mặc dù không ký kết hợp đồng cung cấp lao động hay nhận ủy quyền tuyển dụng cho bất kỳ công ty nào ở Hàn Quốc nhưng vì hám lợi, Thanh đã lên kế hoạch lừa đưa lao động sang Hàn Quốc làm việc để chiếm đoạt tiền.

    Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 6 đến tháng 11/2022, Thanh đưa ra hàng loạt thông tin gian dối về việc có khả năng đưa được người lao động sang làm việc tại Hàn Quốc theo diện ngắn hạn E8 (3 năm 10 tháng) và diện dài hạn E9 (4 năm 10 tháng) của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội với chi phí trọn gói là 100 triệu đồng/1 người.

    Người lao động chỉ cần đặt cọc là 35 triệu đồng, nộp hộ chiếu gốc và gửi ảnh chụp căn cước công dân, sau đó Thanh sẽ có trách nhiệm làm toàn bộ thủ tục. Nữ bị can hứa hẹn trong vòng 2 tháng, nếu không đi được sẽ trả lại tiền đặt cọc, hồ sơ và hộ chiếu cho người lao động.

    Với thủ đoạn này, nữ quái đã chiếm được lòng tin của nhiều người, tiếp nhận hồ sơ của hàng chục người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động, trú tại các tỉnh Hải Dương, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Thái Bình.

    Đối tượng đã nhận hơn 1,5 tỷ đồng tiền đặt cọc của những người có nhu cầu xuất khẩu lao động nhưng không thực hiện cam kết, chưa cá nhân nào được xuất cảnh lao động như hứa hẹn. Số tiền chiếm đoạt được, nữ quái đã chi tiêu cá nhân.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-27-3-2023-tinh-tiet-moi-lien-quan-vu-ba-nguyen-phuong-hang-to-luat-su-han-ni-a570074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan