+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/10: Điều tra vụ thi thể nữ giới dưới con rạch, trên đầu còn đội mũ bảo hiểm

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Điều tra vụ thi thể nữ giới dưới con rạch, trên đầu còn đội mũ bảo hiểm

    Tối 7/10, theo báo Công An TP.HCM, Công an TP.Thủ Đức, TP.HCM đang điều tra vụ một thi thể nữ giới được phát hiện dưới con rạch ở phường Long Bình.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 8 10 dieu tra vu thi the nu gioi duoi con rach tren dau con doi mu bao hiem1
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Báo Tiền Phong
    Khoảng 15h cùng ngày, một số người đi câu cá ở con rạch nối ra sông Đồng Nai đoạn qua khu Miếu Ông, phường Long Bình, TP.Thủ Đức phát hiện một thi thể phụ nữ nên trình báo công an.

    Ngay sau đó, công an đã tới hiện trường vớt thi thể nạn nhân lên bờ để khám nghiệm, điều tra.

    Nạn nhân nữ mặc đầm màu đen (loại đầm 2 dây), bên ngoài mặc áo khoác, trên đầu vẫn còn đội nón bảo hiểm màu xanh, trên người không có giấy tờ tùy thân, có khả năng đã tử vong khoảng 1 tuần.

    Thi thể nạn nhân sau đó được chuyển về nhà xác để khám nghiệm tử thi. Công an TP.Thủ Đức đang tìm thân nhân của nạn nhân.

    Thanh Hóa: Điều tra vụ nam thanh niên bị đâm tử vong khi đứng chụp ảnh trước quán bia

    Vietnamnet đưa tin, ngày 7/10, UBND phường Quảng Tâm, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến một người tử vong.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 8 10 dieu tra vu thi the nu gioi duoi con rach tren dau con doi mu bao hiem2
    Hiện trường xảy ra vụ án mạng là trước quán bar Lip Lounge. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Cụ thể, qua hình ảnh camera ghi lại cho thấy, vào khoảng 0h16 cùng ngày, tại quán bia Lip lounge, phường Quảng Tâm, TP.Thanh Hóa, nam thanh niên mặc áo trắng đứng chụp ảnh cùng với một nhóm người.

    Lúc này, một thanh niên mặc quần áo đen đi từ phía ngoài đường tiến lại gần người mặc áo trắng trên, rồi rút dao đâm liên tiếp. Bị đâm bất ngờ, nạn nhân cố gắng bỏ chạy nhưng đối tượng tiếp tục đuổi theo đâm nhiều nhát, khiến nạn nhân gục ngã.

    Nạn nhân đã được người dân đưa tới Bệnh viện 71 Trung ương (đóng tại phường Quảng Tâm) cấp cứu nhưng tử vong ngay sau đó. Kẻ gây án nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Theo nguồn tin, nạn nhân bị đâm có tên là G. trú tại phường Quảng Châu, TP. Sầm Sơn còn đối tượng gây án là người ở phường Quảng Cát, TP.Thanh Hóa, theo Báo Sức khỏe và Đời sống.

    Sau khi gây án, nghi phạm đã trốn khỏi hiện trường.

    Vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công an TP. Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

    Đà Nẵng: Bắt khẩn cấp hai đối tượng cho vay tiền với lãi suất 268,5% một năm

    Báo điện từ VTC News đưa tin, Công an quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng vừa tạm giữ Dương Phan Quốc Minh (27 tuổi), Phùng Quang Linh (24 tuổi, cùng trú Sơn Tây, Hà Nội) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

    An ninh - Hình sự - Đà Nẵng: Bắt khẩn cấp hai đối tượng cho vay tiền với lãi suất 268,5% một năm
    Hai đối tượng Minh và Linh hiện đã bị lực lượng công an tạm giữ hình sự. Ảnh: VTC News

    Công an quận Hải Châu xác định Minh và Quốc có nhiều nghi vấn liên quan hoạt động tín dụng đen. Khẩn trương xác minh, củng cố chứng cứ, cơ quan công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự hai thanh niên này để đấu tranh.

    Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở các đối tượng, lực lượng công an thu giữ được nhiều tang vật, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

    Theo thông tin từ báo Công lý, hai đối tượng khai nhận bắt đầu hoạt động cho vay tại địa bàn TP. Đà Nẵng từ tháng 3/2023 cho đến nay và hoạt động riêng lẻ nhau, sử dụng phương thức rải tờ rơi hoặc đăng quảng cáo cho vay để người vay liên hệ.

    Tùy theo hoàn cảnh và nhu cầu của người vay, các đối tượng đưa ra lãi suất từ 182,5%/năm đến 268,5%/năm hoặc với nhiều gói vay theo 35 ngày đến 50 ngày và đáo hạn nhiều lần, với số tiền vay thấp nhất là 5 triệu đồng/người và cao nhất là 30 triệu đồng/người.

    Tính đến thời điểm bị bắt giữ, Minh đã cho khoảng 90 người vay với số tiền khoảng 700 triệu đồng và thu lợi bất chính hàng trăm triệu. Linh cho khoảng 30 người vay và thu lợi bất chính hàng chục triệu.

    Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ hình sự hai đối tượng để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

    Thục Hiền(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-8-10-2023-dieu-tra-vu-thi-the-nu-gioi-duoi-con-rach-tren-dau-con-doi-mu-bao-hiem-a594297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang: Khởi tố một giám đốc doanh nghiệp thu lời bất chính gần 20 tỷ đồng

    Vụ bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang: Khởi tố một giám đốc doanh nghiệp thu lời bất chính gần 20 tỷ đồng

    Cơ quan CSĐT Bộ Công an thông tin, đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với ông Phùng Mỹ Luông (Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Mỹ Luông) về tội “Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên”.