+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 1/4/2024: Tuyến phòng thủ kiên cố của Ukraine sụp đổ

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tuyến phòng thủ kiên cố của Ukraine sụp đổ

    Quân đội Nga liên tục tiến hành tấn công trên mọi mặt trận. Ảnh: AP

    Quân đội Nga liên tục tiến hành tấn công trên mọi mặt trận. Ảnh: AP

    Truyền thông Nga đưa tin, khu vực phòng thủ kiên cố của lực lượng vũ trang Ukraine, theo tuyến Krasnoe-Bogdanovka bảo vệ vùng Đông Bắc, đã sụp đổ. Dữ liệu của kênh Telegram quân sự nội bộ của Ukraine cho biết  “DeepState”, các đơn vị xung kích của Nga chỉ còn cách quận Novy, phía Đông Chasov Yar 500 m.

    Việc Quân đội Nga kiểm soát được địa điểm này và củng cố bờ phía Đông thuộc kênh Seversky Donets-Donbass sẽ đảm bảo cho quân đội Moscow tiến đến thành phố Slavyansk.

    Cuối cùng, nếu lực lượng vũ trang Kiev để mất Slavyansk sẽ dẫn tới việc quân đội Nga bắt đầu chiến dịch bao vây Kharkov và toàn bộ vùng Đông Bắc Ukraine.

    Pháp dự kiến gửi xe thiết giáp cũ và tên lửa mới cho Ukraine

    Xe thiết giáp. Ảnh minh họa

    Xe thiết giáp. Ảnh minh họa

    Trong một cuộc phỏng vấn trên tờ La Tribune Dimanche, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu cho biết, Tổng thống Emmanuel Macron đã thảo luận với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, phía Kiev mong muốn có được một gói viện trợ mới, bao gồm nhiều trang thiết bị cũ nhưng vẫn hoạt động hiệu quả của Pháp.

    “Quân đội Ukraine cần bảo vệ một chiến tuyến dài, điều đó yêu cầu họ cần có xe thiết giáp, Những phương tiện này là cực kỳ quan trọng cho tính cơ động của binh sĩ và là một phần trong yêu cầu của Ukraine”.

    Ông Sebastien Lecornu cho biết, Pháp đang dự kiến sẽ cung cấp hàng trăm xe vận chuyển binh lính VAB (Véhicule de l'Avant Blindé) trong năm 2024 và 2025.

    Quân đội Pháp đang dần thay thế hàng ngàn xe VAB - một loại xe thiết giáp được đưa vào hoạt động từ cuối thập niên 1970, cùng một loại xe vận chuyển binh lính đa vai trò khác.

    Rộ tin Hạm đội Biển Đen của Nga chỉ còn một tàu tên lửa ở Crưm

    Tàu Cyclone của Nga. Ảnh: Rosoboronexport

    Tàu Cyclone của Nga. Ảnh: Rosoboronexport

    Chia sẻ với truyền thông, Đại úy Dmytro Pletenchuk - phát ngôn viên Hải quân Ukraine cho biết “nếu xét về các tàu mang tên lửa hành trình, hầu hết các đơn vị chiến đấu đã được di dời, ngoại trừ một con tàu tên lửa chưa từng phóng tên lửa lần nào”.

    Theo ông Pletenchuk, con tàu tên lửa duy nhất của Nga còn ở lại bán đảo Crưm là tàu lớp Karakurt mang tên Cyclone.

    Ông Pletenchuk nhấn mạnh, Hạm đội Biển Đen từng được coi là lực lượng chính của Nga ở bán đảo Crưm, song  gần như đã phải di dời các chiến hạm. Nguyên nhân là bởi Ukraine đã sử dụng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) để tấn công các tàu Nga tại thành phố cảng Sevastopol trên Biển Đen.

    Phía Nga chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.

    M.M(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-1-4-2024-tuyen-phong-thu-kien-co-cua-ukraine-sup-o-a409585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.