+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 15/4/2024: Nhật Bản nâng cấp 2 tàu đổ bộ trực thăng

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhật Bản nâng cấp 2 tàu đổ bộ trực thăng

    Tàu đổ bộ trực thăng Kaga của Nhật Bản. Ảnh: Naval News

    Tàu đổ bộ trực thăng Kaga của Nhật Bản. Ảnh: Naval News

    Nhật Bản thông báo quyết định nâng cấp tàu đổ bộ trực thăng Kaga thành tàu sân bay. Kaga đi vào hoạt động vào năm 2017 với vai trò tàu đổ bộ trực thăng, nhưng giờ đây nó đã được nâng cấp để tiếp nhận máy bay chiến đấu tàng hình Lockheed Martin F-35B Lightning II.

    Con tàu sẽ trải qua giai đoạn nâng cấp thứ hai trong các năm 2026-2027 để trở thành tàu sân bay.

    Nhật Bản đồng thời có kế hoạch biến tàu Izumo trở thành tàu sân bay, dự kiến hoàn thành vào năm 2027. Sau khi được nâng cấp, cả hai con tàu có thể tiếp nhận 12 máy bay chiến đấu và 16 máy bay trực thăng.

    Thiệt hại của Israel sau khi Iran phóng hơn 300 UAV, tên lửa

    Căn cứ Nevatim  - nơi Israel đặt một phi đội chiến đấu cơ tàng hình F-35. Ảnh: AP

    Căn cứ Nevatim  - nơi Israel đặt một phi đội chiến đấu cơ tàng hình F-35. Ảnh: AP

    Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, 5 tên lửa đạn đạo Israel đã rơi xuống căn cứ không quân Nevatim của Israel, làm hư hại một máy bay vận tải quân sự C-130, gây hư hại một đường băng và một kho chứa.

    Một nhà kho chứa máy bay cũng bị đánh trúng song  không có máy bay ở đó. 4 tên lửa khác của Iran rơi xuống một căn cứ không quân của Israel ở vùng sa mạc Negev nhưng không gây thiệt hại đáng kể.

    Tờ CBS News dẫn nguồn tin từ Mỹ cho biết, mục tiêu chính của Iran khi nhắm tới căn cứ không quân Nevatim là các chiến đấu cơ F-35. Đây là một trong những căn cứ không quân lớn nhất Israel với 3 đường băng có độ dài khác nhau.

    Quân đội Israel huy động thêm quân dự bị

    Xe tăng của Israel. Ảnh: Reuters

    Xe tăng của Israel. Ảnh: Reuters

    Quân đội Israel thông báo: “Theo đánh giá tình hình, IDF (Lực lượng Phòng vệ Israel) đang huy động khoảng hai lữ đoàn dự bị để tham gia các hoạt động tác chiến ở mặt trận Gaza”.

    Đầu tháng 4, Israel đã rút một số lực lượng ra khỏi Gaza, đồng thời cho biết quân đội sẽ chuẩn bị cho các hoạt động tiếp theo trên lãnh thổ này, bao gồm cả khu vực phía nam Rafah, nơi hơn một triệu người đang trú ẩn.

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hứa sẽ sơ tán dân thường khỏi Rafah trước bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm mục đích đè bẹp các tiểu đoàn Hamas ở đó, tuy nhiên điều này không làm giảm bớt lo ngại của quốc tế về một cuộc khủng hoảng nhân đạo.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-15-4-2024-nhat-ban-nang-cap-2-tau-o-bo-truc-thang-a413829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan