+Aa-
    Zalo

    Tướng Mỹ nhận định sức mạnh quân sự của Nga: Hồi phục đáng kinh ngạc

    (ĐS&PL) - Nhận định của Tướng Mỹ Christopher Cavoli được đưa ra trong bối cảnh viện trợ quân sự cho Ukraine mắc kẹt tại Quốc hội Mỹ nhiều tháng qua.

    Newsweek đưa tin khi phát biểu trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, Tướng Christopher Cavoli - người đứng đầu Bộ Tư lệnh châu Âu của Mỹ và Tư lệnh Đồng minh Tối cao của NATO ở châu Âu, nói với các nhà lập pháp rằng quân đội Nga đã “khôi phục như thời điểm trước khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022”.

    “Cuộc xung đột đã tạo ra một số khoảng trống nhưng năng lực tổng thể của Nga vẫn rất đáng kể và họ có ý định nâng cao hơn nữa”, Tướng Christopher Cavoli chia sẻ.

    Tướng Christopher Cavoli - người đứng đầu Bộ Tư lệnh châu Âu của Mỹ và Tư lệnh Đồng minh Tối cao của NATO ở châu Âu. Ảnh: Getty

    Tướng Christopher Cavoli - người đứng đầu Bộ Tư lệnh châu Âu của Mỹ và Tư lệnh Đồng minh Tối cao của NATO ở châu Âu. Ảnh: Getty

    Trong bài phát biểu bằng văn bản gửi đến Ủy ban Thượng viện Mỹ trước phiên điều trần hôm 11/4, ông nêu rõ mặc dù các bộ phận của Lực lượng Vũ trang Nga, gồm cả năng lực trên không và trên bộ, chịu ảnh hưởng kể từ khi xung đột bùng phát nhưng phần lớn quân đội của Moscow “không tổn thất năng lực nào”.

    Tướng Christopher Cavoli viết: “Nga đang tái tổ chức lực lượng đó nhanh hơn nhiều so với ước tính ban đầu của chúng ta. Quân đội hiện nay đã lớn hơn 15% so với lúc tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Trong năm qua, Nga đã tăng số lượng binh sĩ trên tiền tuyến từ 360.000 người lên 470.000 người”.

    Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải cung cấp thêm pháo binh trên chiến trường cho Ukraine, đồng thời lưu ý rằng binh sĩ của Kiev đang bị lực lượng Nga áp đảo với tỷ lệ “5 chọi 1”.

    Nhận định nói trên của Tướng Christopher Cavoli được đưa ra trong bối cảnh viện trợ quân sự cho Ukraine mắc kẹt tại Quốc hội Mỹ nhiều tháng. Trong khi đó, Kiev đang nỗ lực giữ vững chiến tuyến sau nhiều tuần lực lượng Nga duy trì đà tiến quân chậm nhưng ổn định.

    “Không thể phóng đại mức độ cam go của thời điểm này. Nếu chúng ta không tiếp tục hỗ trợ Ukraine thì Kiev có thể sẽ thua”, Tướng Christopher Cavoli nói.

    Thượng viện Mỹ đã “bật đèn xanh” cho dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD vào tháng 2/2024, trong đó có khoản hỗ trợ 60 tỷ USD cho Kiev.

    Gần đây, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson cho hay ông có kế hoạch đưa dự luật này ra bỏ phiếu ở Hạ viện trong những tuần tới, bất chấp việc đang phải đối mặt với phản ứng gay dắt từ các thành viên đảng Cộng hòa, khi sự chia rẽ trong đảng này ngày càng tăng.

    Đ.K(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tuong-my-nhan-inh-suc-manh-quan-su-cua-nga-hoi-phuc-ang-kinh-ngac-a413122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan