+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 23/4/2024: Anh tiết lộ gói viện trợ trị giá 617 triệu USD cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Anh tiết lô gói viện trợ trị giá 617 triệu USD cho Ukraine

    Quan chức Anh và Ukraine bên một lô hàng viện trợ an ninh của Anh dành cho Ukraine hồi năm 2022. Ảnh: Reuters

    Quan chức Anh và Ukraine bên một lô hàng viện trợ an ninh của Anh dành cho Ukraine hồi năm 2022. Ảnh: Reuters

    Sau khi Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ mới nhất trị giá 60,84 tỷ USD cho Ukraine, Anh cũng chính thức công bố gói viện trợ quân sự lớn nhất từ trước đến nay cho Ukraine. "Gói viện trợ lần này sẽ giúp Ukraine tăng thêm sức mạnh trong cuộc chiến với Nga. Thời gian qua, Anh luôn đóng vai trò đi đầu trong bảo vệ an ninh châu Âu, bảo vệ lợi ích quốc gia và sát cánh cùng các đồng minh NATO”, Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết.

    Văn phòng của ông Sunak tiết lộ gói viện trợ lần này trị giá 617 triệu USD, bao gồm hơn 400 phương tiện, 60 tàu thuyền và một số tên lửa tầm xa Storm Shadow, và số đạn dược quan trọng chưa được tiết lộ.

    “Bảo vệ Ukraine trước Nga là điều quan trọng đối với chúng tôi và toàn bộ châu Âu”, ông Sunak tuyên bố. 

    Chi tiêu quân sự ở Trung và Tây Âu tăng mạnh

    Máy bay chiến đấu F-35 của tập đoàn Lockheed Martin trưng bày tại Triển lãm hàng không quốc tế Paris, Pháp. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

    Máy bay chiến đấu F-35 của tập đoàn Lockheed Martin trưng bày tại Triển lãm hàng không quốc tế Paris, Pháp. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

    Chi tiêu quân sự ở Trung và Tây Âu hiện ở mức cao hơn so với năm cuối cùng của Chiến tranh Lạnh. Đây là số liệu mà báo cáo của Viện Nghiên cứu Hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI) công bố ngày 22/4.

    Báo cáo chho biết châu Âu đã chứng kiến chi tiêu quân sự gia tăng mạnh ở nhiều nước trong châu lục, với tổng cộng 552 tỷ euro (hơn 588 tỷ USD) trong năm 2023, tăng 16% so với mức chi tiêu của năm 2022.

    Trong đó, các nước ở Tây và Trung Âu có mức chi tiêu quân sự cao nhất trong toàn châu lục.

    Vương quốc Anh là quốc gia chi tiêu quân sự lớn nhất ở châu Âu trong năm 2023, với chi phí mua vũ khí chiếm 2,3% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Tiếp theo là Đức, Pháp và Italy.

    Triều Tiên tập trận mô phỏng kích hoạt hệ thống phản công hạt nhân

    Quốc kỳ Triều Tiên. Ảnh: Reuters

    Quốc kỳ Triều Tiên. Ảnh: Reuters

    Triều Tiên đã triển khai một cuộc diễn tập phản công hạt nhân để mô phỏng hệ thống quản lý “kích hoạt hạt nhân”, dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Kim Jong Un, nhằm gửi đi cảnh báo rõ ràng đến kẻ thù, hãng thông tấn KCNA đưa tin ngày 23/4.

    Nhằm thử nghiệm hệ thống quản lý hạt nhân trên cả nước, gọi là “kích hoạt hạt nhân”, lực lượng pháo binh đã tham gia cuộc tập trận đầu tiên như vậy trong ngày 22/4, nhằm thể hiện năng lực hạt nhân đa dạng và phản đối hoạt động tập trận mang tính “khiêu khích và xâm lược” của Mỹ và Hàn Quốc, KCNA đưa tin.

    Ông Kim giám sát cuộc tập trận mô phỏng, trong đó các lực lượng diễn tập thế trận phản công hạt nhân, bắn những đầu đạn hạt nhân với kịch bản xảy ra khủng hoảng hạt nhân, bản tin cho biết.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên khen ngợi mức độ sẵn sàng của các vũ khí tấn công hạt nhân chiến thuật “tốt nhất thế giới” thể hiện trong cuộc diễn tập.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-23-4-2024-anh-tiet-lo-goi-vien-tro-tri-gia-617-trieu-usd-cho-ukraine-a416418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan