+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 22/4/2024: Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

    Hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCTV

    Hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCTV

    NK News đưa tin, chiều 22/4, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo ra ngoài khơi bờ biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên. Trong khi đó, cảnh báo từ chính phủ Nhật Bản cũng cho hay Triều Tiên đã phóng một vật thể có thể là một tên lửa đạn đạo.

    Vụ phóng diễn ra chỉ ít ngày sau khi Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, chiều 19/4, nước này đã tiến hành thử nghiệm sức mạnh của đầu đạn siêu lớn cho tên lửa hành trình chiến lược Hwasal-1 Ra-3, cũng như phóng thử tên lửa phòng không kiểu mới Pyoljji-1-2 ở vùng biển phía Tây Bán đảo Triều Tiên (Biển Hoàng Hải).

    Cả hai vụ phóng đều nằm trong hoạt động định kỳ của Cơ quan quản lý tên lửa Triều Tiên và các viện khoa học quốc phòng liên quan nhằm đẩy nhanh phát triển công nghệ trên nhiều mặt như hiệu quả chiến thuật, hiệu suất kỹ thuật, cách thức vận hành của các hệ thống vũ khí kiểu mới.

    Mỹ - Philippines tập trận rầm rộ 

    Ảnh minh họa cuộc tập trận Balikatan năm 2018.

    Ảnh minh họa cuộc tập trận Balikatan năm 2018.

    Reuters thông tin, cuộc tập trận hàng năm mang tên Balikatan hay còn gọi là "vai kề vai" diễn ra từ 22/4 - 10/5 tập trung ở khu vực phía Bắc và phía Tây của Philippines, lần đầu tiên có sự góp mặt của lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines, binh sĩ Pháp, Australia cũng như quan sát viên từ 14 quốc gia, gồm cả Nhật Bản và Hàn Quốc.

    Pháp cũng sẽ triển khai một tàu chiến tham gia tập trận chung với các tàu Mỹ, Philippines.

    Một cuộc tập trận chung sẽ mô phỏng giành lại một hòn đảo ở tỉnh Palawan gần điểm nóng Biển Đông. Một cuộc tập trận tương tự sẽ được tổ chức tại các tỉnh phía Bắc Philippines là Cagayan và Batanes, cách Đài Loan (Trung Quốc) khoảng 300km.

    Những cuộc tập trận khác sẽ liên quan tới chiến tranh thông tin, an ninh hàng hải và phối hợp phòng không, tên lửa.

    Hezbollah bắn hạ UAV của Israel

    Máy bay không người lái Elbit Hermes 450 của Israel. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

    Máy bay không người lái Elbit Hermes 450 của Israel. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

    Ngày 21/4, lực lượng Hezbollah của Liban cho biết đã bắn hạ một thiết bị bay không người lái của Israel ở miền Nam Liban. Tuyên bố của Hezbollah nêu rõ thiết bị không người lái nói trên là một chiếc Hermes 450 do Elbit Systems, một nhà sản xuất vũ khí có trụ sở tại Israel, chế tạo.

    Động thái này diễn ra trong bối cảnh Israel và Hezbollah giao tranh trong hơn 6 tháng qua tại khu vực biên giới giữa Liban và Israel, song song với xung đột giữa Israel và phong trào Hamas tại Dải Gaza.

    Căng thẳng tại khu vực biên giới này leo thang từ đầu tháng 10/2023 sau khi Hezbollah bắn nhiều rốc két về phía Israel để bày tỏ đoàn kết với Hamas khi xung đột giữa phong trào Hồi giáo ở Dải Gaza và Israel bắt đầu bùng phát. Sau đó Israel đã nã pháo về phía Liban để đáp trả .

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-22-4-2024-trieu-tien-phong-ten-lua-an-ao-a416052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan