+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 29/3: Nga đưa tàu chiến tới Biển Đỏ tập trận

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga đưa tàu chiến tới Biển Đỏ tập trận

    Tàu hộ vệ Nguyên soái Shaposhnikov cập cảng Massawa hôm 28/3. Ảnh: Bộ Thông tin Eritrea

    Tàu hộ vệ Nguyên soái Shaposhnikov cập cảng Massawa hôm 28/3. Ảnh: Bộ Thông tin Eritrea

    Ngày 28/3, Hạm đội Thái Bình Dương thuộc Hải quân Nga thông báo, tuần dương hạm tên lửa Varyag và tàu hộ vệ Nguyên soái Shaposhnikov đã vượt eo biển Bab el-Mandeb, tiến vào Biển Đỏ trong "chuyến đi biển dài ngày".

    Đại sứ Nga tại Eritrea Igor Mozgo cho biết tàu Shaposhnikov đã cập cảng Massawa, triển khai ở nước này đến ngày 5/4 và sẽ lần đầu tiên tham gia tập trận cùng hải quân Eritra trong 30 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

    Giới chức Nga không tiết lộ việc triển khai của đội tàu chiến có liên quan tới căng thẳng trên Biển Đỏ những tháng gần đây hay không. Eritrea là một trong 6 quốc gia châu Phi được Nga cung cấp ngũ cốc miễn phí theo cam kết của Tổng thống Vladimir Putin.

    Ukraine kêu gọi Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ quân sự mới

    Quân nhân Ukraine tại lễ chuyển giao các thiết bị quân sự và vũ khí hạng nặng tại Kiev. Ảnh tư liệu: Getty Images/TTXVN

    Quân nhân Ukraine tại lễ chuyển giao các thiết bị quân sự và vũ khí hạng nặng tại Kiev. Ảnh tư liệu: Getty Images/TTXVN

    Ngày 28/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có cuộc điện đàm với Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson, theo đó kêu gọi Washington nhanh chóng thông qua gói viện trợ quân sự mới cho Kiev.

    Trên nền tảng mạng xã hội X, ông Zelensky nhấn mạnh việc Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ cho Ukraine là vô cùng quan trọng.  Thừa nhận có nhiều quan điểm khác nhau tại Hạ viện Mỹ xung quanh cách thức tiến hành, song ông Zelensky nhấn mạnh điều quan trọng là đảm bảo việc viện trợ cho Kiev như "một yếu tố thống nhất”.

    Ông Zelensky cũng cho biết đã thông báo cho Washington về tình hình chiến sự. Trong nhiều tháng qua, Hạ viện Mỹ đã trì hoãn tiến hành bỏ phiếu về dự luật cung cấp 60 tỷ USD tiền viện trợ quân sự và tài chính cho Ukraine.

    Trực thăng Apache rơi liên tiếp tại Mỹ

    Trực thăng AH-64D rơi tại bang Utah hồi giữa tháng 2. Ảnh: Utah National Guard

    Trực thăng AH-64D rơi tại bang Utah hồi giữa tháng 2. Ảnh: Utah National Guard

    Chỉ trong 2 tháng, Quân đội Mỹ ghi nhận 4 vụ rơi trực thăng AH-64 Apache, hai sự việc xảy ra chỉ cách nhau 3 ngày.

    Một chiếc trực thăng AH-64 Apache gặp nạn trong chuyến huấn luyện định kỳ gần căn cứ Carson thuộc bang Colorado của Mỹ tối 27/3 (sáng 28/3 giờ Hà Nội), khiến hai thành viên tổ lái bị thương.  Bộ chỉ huy căn cứ Carson sau đó ra lệnh đình chỉ toàn bộ hoạt động bay để điều tra nguyên nhân vụ việc. 

    Đây là vụ rơi trực thăng Apache thứ hai của lục quân Mỹ chỉ trong ba ngày, sau tai nạn của chiếc AH-64E tại Washington làm hai phi công phải nhập viện. Vệ binh Quốc gia Mỹ trước đó cũng ghi nhận hai vụ rơi trực thăng AH-64D trong khi huấn luyện, khiến hai phi công thiệt mạng và hai người bị thương.

    Nguyên nhân dẫn tới các vụ rơi trực thăng chưa được công bố.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.