+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/8: Nga bắn hạ loạt UAV nhằm vào thủ đô

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga bắn hạ loạt UAV nhằm vào thủ đô

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 thang 1 dspl 2
    Mặt tiền ở tầng 21 của tòa trung tâm thương mại bị hư hại. Ảnh: Reuters

    TASS đưa tin, ngày 1/8, Thị trưởng thành phố Moskva Sergei Sobyanin cho biết lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một số máy bay không người lái (drone) quân sự nhằm vào thủ đô Moscow. Một trong số các máy bay đã đâm vào tòa nhà trung tâm thương mại cao 50 tầng ở thành phố này.

    Mặt tiền ở tầng 21 của tòa nhà trên đã bị hư hại. Nhân viên của các cơ quan khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường vụ việc. Nguồn tin từ các cơ quan khẩn cấp cho biết không có thương vong về người được ghi nhận. 

    Theo Reuters, cùng ngày, giới chức thành phố Kharkov, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, cho biết có một số máy bay không người lái nhằm vào các khu vực dân cư ở thành phố này, trong đó một máy bay đã phá hủy 2 tầng của một tòa nhà ký túc xá trường học.

    Quân đội Anh loại bỏ hàng chục xe tăng Challenger 2

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 thang 1 dspl 1
    Xe tăng chiến đấu chủ lực Challenger 2 của Anh. Ảnh: Getty

    Times đưa tin, từ năm 2010-2014, tổng cộng có 43 xe tăng chiến đấu chủ lực đã bị Bộ Quốc phòng Anh loại bỏ. Việc này tốn 4,3 triệu bảng Anh (khoảng 5,5 triệu USD), song cần phải thực hiện vì xe tăng Challenges 2 đang ở trong tình trạng “không thể sửa chữa về mặt kinh tế”.

    Bộ quốc phòng Anh mua 386 chiếc Challenger 2 vào giữa những năm 1990 nhưng số lượng đã bị cắt giảm 40%, theo Đánh giá an ninh và quốc phòng chiến lược năm 2010. Anh hiện có kế hoạch giảm đội xe tăng xuống còn 148 chiếc, đồng thời nâng cấp lên phiên bản Challenger 3 mới.

    75 chiếc Challenger cũ hơn đã được đưa vào kho lưu trữ dài hạn, một quyết định bị Chủ tịch ủy ban quốc phòng Hạ viện Anh Tobias Ellwood chỉ trích. Theo tờ Times, ông lập luận rằng, thay vào đó, các xe tăng này nên được gửi đến Ukraine.

    Nga tuyên bố Ukraine mất hơn 20.000 binh sĩ trong tháng 7

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 thang 1 dspl 3
    Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu (bên trái). Ảnh: AP

    Phát biểu tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu nói: "Trong tháng qua, các hoạt động quân đội Nga đã thành công, đối phương mất 20.824 quân và 2.227 thiết bị vũ khí bị phá huỷ".

    Theo ông Sergei Shoigu, các thiết bị mà Kiev bị tổn thất bao gồm 10 xe tăng Leopard, 11 xe BMP Bradley cùng với 40 hệ thống pháo M777 của Mỹ và 50 hệ thống pháo tự hành của Anh, Mỹ, Đức, Pháp và Ba Lan.

    "Rõ ràng là vũ khí do phương Tây cung cấp không mang lại thành công trên chiến trường mà chỉ kéo dài xung đột quân sự", Bộ trưởng Shoigu nói thêm.

    Ông Shoigu cho hay, các lực lượng vũ trang Nga đang hoạt động ở mọi hướng trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, trong đó tập trung vào việc làm suy yếu khả năng chiến đấu của Ukraine.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1-8-2023-nga-ban-ha-loat-uav-nham-vao-thu-do-a585028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan