+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/12: Tàu hải quân Canada bị mất dữ liệu tuyệt mật

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tàu hải quân Canada bị mất dữ liệu tuyệt mật

    tin tuc quan su moi nong ngay 10 12 2021 dspl 1
    Khinh hạm HMCS Fredericton của Canada.

    Ngày 9/12, CBC trích dẫn các đánh giá an ninh nội bộ, cho biết những USB, DVD và ổ cứng dự phòng đều đã biến mất trên hai tàu hải quân tiền tuyến của Canada, bất chấp việc hải quân nước này đã thắt chặt các biện pháp an ninh sau vụ bê bối gián điệp nổi tiếng gần một thập kỷ trước.

    Sự cố đầu tiên diễn ra vào tháng 8/2020 và liên quan đến dữ liệu về tàu HMCS Fredericton. Tàu khu trục nhỏ đã được triển khai để hỗ trợ chiến dịch "Tái đảm bảo chiến dịch" của NATO ở Đông Âu.

    Bất chấp các nỗ lực tìm kiếm, tàu HMCS Fredericton đã mất hai đĩa DVD chứa thông tin "rất nhạy cảm" - bao gồm dữ liệu về các thiết bị điện tử mà tàu sử dụng để phát hiện và chống lại các tên lửa đang lao tới.

    Mỹ kết thúc chiến dịch chống IS tại Iraq

    tin tuc quan su moi nong ngay 10 12 2021 dspl2
    Binh sĩ Mỹ tại Iraq. Ảnh: AP

    Tướng John Brennan, chỉ huy chiến dịch chống Tổ chức khủng bố Hồi giáo tự xưng (IS) của liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu tại Iraq ngày 9/10 xác nhận liên quân đã "hoàn tất nhiệm vụ chiến đấu của mình" nhưng "chúng tôi vẫn sẽ ở đây để cố vấn, trợ giúp và huấn luyện Các lực lượng An ninh Iraq".

    Theo tướng Brennan, tuy IS cơ bản bị đẩy lùi ở Iraq, chiến dịch chiến đấu của Mỹ đã chấm dứt, song các phần tử khủng bố vẫn còn nhen nhóm và Washington vẫn tiếp tục hành động để đảm bảo IS không cơ cơ hội trỗi dậy.

    Tuyên bố được tướng Brennan đưa ra sau khi Mỹ và Iraq tiến hành một vòng đàm phán kĩ thuật về hình thức mà lực lượng Mỹ sẽ tiếp tục hiện diện ở Iraq. Theo Reuters, Washington đang duy trì 2.500 binh sĩ tại các cơ sở quân sự trên lãnh thổ quốc gia Trung Đông và con số này sẽ không thay đổi.

    Cú sốc đối với quân đội Ấn Độ giữa thời điểm khó khăn

    tin tuc quan su moi nong ngay 10 12 2021 dspl3
    Tướng Bipin Rawat. Ảnh: EPA

    Cái chết của tướng Bipin Rawat, tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ, đến vào giữa thời điểm nước này và Trung Quốc đang căng thẳng về vấn đề biên giới.

    Thi thể của ông Rawat, 63 tuổi, đã được chuyển về thủ đô New Delhi ngày 9/12, một ngày sau vụ tai nạn trực thăng khiến 13 người thiệt mạng. Đám tang của ông Rawat được tổ chức ngày 10/12, theo Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh.

    Báo South China Morning Post (SCMP) bình luận cái chết của ông Rawat là tổn thất lớn với chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi, đồng thời ảnh hưởng đến khả năng phản ứng của quân đội Ấn Độ trước những hành động tiềm tàng của láng giềng tại khu vực biên giới tranh chấp.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-10-12-2021-tau-hai-quan-canada-bi-mat-du-lieu-tuyet-mat-a521990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan