+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/4: Nga sắp nhận tàu ngầm “nguy hiểm nhất thế giới”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga sắp nhận tàu ngầm “nguy hiểm nhất thế giới”

    Một tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Nga. Ảnh tư liệu

    Tàu ngầm hạt nhân thuộc Dự án 955A (Borei-A) mang tên Knyaz Vladimir sẽ gia nhập lực lượng Hải quân Nga vào cuối tháng 6 sau khi tiến hành ít nhất một cuộc thử nghiệm trên biển, nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga nói với hãng TASS.

    "Trước thời điểm bàn giao (cuối tháng 6/2020), tàu Knyaz Vladimir chắc chắn sẽ trải qua ít nhất một, thậm chí có thể hai hoặc ba cuộc thử nghiệm trên biển nữa", nguồn tin nhấn mạnh thêm.

    Knyaz Vladimir là tàu ngầm tuần dương mang tên lửa chiến lược, đại diện cho thế hệ tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân thứ tư được chế tạo cho Hải quân Nga.

    Tàu ngầm Knyaz Vladimir được hạ thủy vào tháng 11 năm 2017. Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, tàu Knyaz Vladimir khi hoạt động tạo ra ít tiếng ồn và có hệ thống kiểm soát hành trình, độ sâu và vũ khí cải thiện.

    SAA và phiến quân tấn công đáp trả nhau dữ dội ở Tây Aleppo

    Xe bọc thép của SAA ở Aleppo của Syria. Ảnh: AMN

    Quân đội Ả Rập Syria (SAA) sáng ngày 12/4 đã tấn công một nhóm phiến quân ở vùng nông thôn phía Tây tỉnh Aleppo, sau khi chúng được nhìn thấy đang tập trung tại một điểm gần thị trấn Kafr Ta’al.

    Theo các nguồn tin, SAA đã nã pháo dồn dập vào một vị trí tập trung lực lượng của phiến quân gần thị trấn Kafr Ta’al, phía tây Aleppo, khiến chúng không kịp chống đỡ, buộc phải di chuyển đi chỗ khác ngay sau đó.

    Đáp trả hoạt động quân sự của SAA, một nhóm phiến quân khác đã bắn đạn súng cối về phía các vị trí của quân chính phủ, dẫn đến những cuộc tấn công đáp trả nhau kéo dài đến trưa ngày 12/4/2020.

    Đã có thương vong cho cả hai bên, tuy nhiên con số cụ thể vẫn chưa được biết đến thời điểm này.

    LNA kiểm soát thành phố cảng quan trọng và thành trì của GNA

    Xe tăng của LNA nã đạn pháo vào lực lượng của GNA. Ảnh: AP

    Quân đội Quốc gia Libya (LNA), do Nguyên soái Khalifa Haftar dẫn đầu, ngày 12/4 tuyên bố họ đã đạt được một bước tiến mới ở phía Tây Nam đất nước trong cuộc đấu tranh chống lại các lực lượng của Chính phủ Hiệp định Quốc gia (GNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

    “Các lực lượng LNA đã thắt chặt kiểm soát đối với Cổng Bograin ở phía Tây đất nước. Chúng tôi đã tìm thấy một lượng lớn vũ khí, đạn dược và thiết bị quân sự trong khu vực sau khi kẻ thù bỏ chạy”, Người phát ngôn của Bộ Tổng tư lệnh LNA, Thiếu tướng Ahmed Al-Mismari, xác nhận trên trang Facebook của ông hôm 12/4.

    Được biết, Cổng Bograin nằm gần thành phố cảng chiến lược Misrata ở phía Bắc Libya. Misrata là một trong những thành trì chính của GNA khi nhiều dân quân chiến đấu ở Tripoli đều đến từ Misrata, và là cảng cung cấp hậu cần quan trọng cho các lực lượng này.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-134-nga-sap-nhan-tau-ngam-nguy-hiem-nhat-the-gioi-a319433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan