+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/6: Tổng thống Putin nêu điều kiện chấm dứt xung đột

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Putin nêu điều kiện chấm dứt xung đột

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 6 dspl 1
    Binh sĩ Ukraine khai hỏa lựu pháo D-30. Ảnh: Reuters

    Ngày 13/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố cuộc xung đột tại Ukraine sẽ kết thúc ngay lập tức nếu NATO ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraine. Phát biểu được đưa ra trong bối cảnh NATO đang tổ chức cuộc tập trận phòng không lớn nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

    Theo Tổng thống Putin, Nga và Ukraine đã soạn thảo một thoả thuận hoà bình vào tháng 3/2022. Tuy nhiên dưới áp lực của phương Tây, Ukraine đã đặt dấu chấm hết cho nỗ lực này. 

    “Tôi đã nói hàng nghìn lần rằng, Nga chưa bao giờ từ chối các cuộc đàm phán có thể dẫn đến một giải pháp hoà bình. Hơn nữa, trong các cuộc đàm phán tại Istanbul, chúng tôi đã khởi xướng một tài liệu như vậy. Chìa khoá để giải quyết vấn đề nằm ở phía phương Tây. Nếu thực sự muốn xung đột được giải quyết thông qua đàm phán thì họ chỉ cần đưa ra một quyết định duy nhất là ngừng cung cấp vũ khí”, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.

    Mỹ gửi 325 triệu USD viện trợ quân sự mới cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 6 dspl 2
    Một tên lửa mà Ukraine được phóng đi. Ảnh: Reuters

    Ngày 13/6, Mỹ đã công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 325 triệu USD cho Ukraine, bao gồm đạn dược cho hệ thống phòng không, vũ khí và phương tiện.

    Đây là gói viện trợ thứ 40 được gửi gấp đến Ukraine thông qua cơ chế khẩn cấp, cho phép Tổng thống Mỹ chuyển các vật phẩm và dịch vụ từ kho hàng của Mỹ mà không cần sự chấp thuận của quốc hội.

    Ukraine sẽ nhận được thêm đạn dược cho Hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến quốc gia (NASAMS), đạn dược cho Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) 155 mm Howitzer, hệ thống phòng không Stinger và vũ khí chống tăng.

    Trực thăng quân sự Hàn Quốc gặp sự cố, 2 người bị thương

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 6 dspl 3
    Một trực thăng quân sự của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

    Yonhap dẫn thông tin từ Cơ quan chức năng Hàn Quốc cho biết, một máy bay trực thăng quân sự đã hạ cánh khẩn cấp ở quận Yangyang miền Đông nước này vào sáng 14/6, làm phi công và một hành khách bị thương nhẹ.

    Cụ thể, chiếc trực thăng đã hạ cánh trước một ngôi chùa ở Yangyang, cách Seoul 150km về phía Đông Bắc.

    Hai người trên máy bay bị thương đã được chuyển đến bệnh viện quân đội gần đó.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-14-6-tong-thong-putin-neu-dieu-kien-cham-dut-xung-dot-a578918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan