+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/12: Nga tịch thu chiến xa hiện đại nhất Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tịch thu chiến xa hiện đại nhất Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15 12 2022 dspl 1
    Chiếc BTR-4 bị Nga thu giữ. Ảnh: Voenhronika.ru

    Ngày 12/12, truyền thông Nga cho hay, quân đội nước này gần đây đã tịch thu được xe chiến đấu bộ binh BTR-4 của Ukraine.

    Theo video được trang quân sự Voenhronika.ru công bố, một chiếc xe BTR-4 của quân đội Ukraine đang được vận chuyển tới cơ sở công nghiệp quốc phòng Nga tại thành phố Tula, cách thủ đô Moscow 193km về phía Nam.

    Một số chuyên gia quân sự giấu tên nhận định rằng, chiến lợi phẩm trên được quân Nga thu giữ trong tình trạng gần như hoàn hảo. Việc khí tài này thiếu những chiếc bánh xe là để quá trình vận chuyển diễn ra dễ dàng hơn.

    Nga và Iran ký Biên bản ghi nhớ mở rộng hợp tác vũ trụ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15 12 2022 dspl 2
    Tên lửa đẩy Soyuz 2.1B của Nga. Ảnh: Getty 

    Ngày 14/12, hãng thông tấn IRNA của Iran đưa tin, các quan chức Cơ quan Vũ trụ Iran (ISA) và Tập đoàn vũ trụ nhà nước Nga Roscosmos đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) về mở rộng hợp tác vũ trụ.

    Sự kiện diễn ra bên lề Triển lãm Hàng không và Vũ trụ quốc tế Iran lần thứ 11 tổ chức tại đảo Kish phía Nam Iran.

    Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch ISA Hassan Salarieh cho biết, MoU bao trùm nhiều hoạt động hợp tác giữa hai bên, trong đó có chế tạo các vệ tinh viễn thông và viễn thám cũng như phát triển cơ sở hạ tầng liên quan.

    Trung Quốc liên tiếp phóng vệ tinh viễn thám

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15 12 2022 dspl 3
    Tên lửa đẩy Trường Chinh-2D đã đưa vệ tinh Dao Cảm-36 lên không gian. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Trung Quốc đã phóng thành công một vệ tinh viễn thám mới lên vũ trụ, đánh dấu nhiệm vụ thứ 455 của loạt tên lửa đẩy Trường Chinh.

    Theo Tân Hoa xã, vụ phóng được thực hiện lúc 2h25 ngày 15/12 (giờ Bắc Kinh) từ Trung tâm Phóng vệ tinh Tây Xương ở tỉnh Tứ Xuyên phía Tây Nam. Tên lửa đẩy Trường Chinh-2D đã đưa vệ tinh Dao Cảm-36 lên không gian và vệ tinh này đã đi vào quỹ đạo như dự kiến.

    Trước đó, lần lượt trong các ngày 27/11 và 3/9 vừa qua, Trung Quốc đã phóng các vệ tinh viễn thám mới từ Trung tâm Phóng vệ tinh Tây Xương ở tỉnh Tứ Xuyên và Trung tâm Phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở tỉnh Cam Túc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-15-12-nga-tich-thu-chien-xa-hien-dai-nhat-ukraine-a560537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan