+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/1: Mỹ huấn luyện chiến đấu cho quân đội Ukraine ở Đức

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ huấn luyện chiến đấu cho quân đội Ukraine ở Đức

    tin tuc phap luat moi nong dspl 16 11 2022 1
    Quân nhân Ukraine. Ảnh minh họa

    Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ - Tướng Mark Milley thông báo quân đội Mỹ ngày 15/1 đã bắt đầu huấn luyện chiến đấu cho các quân nhân Ukraine ở Đức.

    "Một đợt huấn luyện chiến đấu mở rộng mới do quân đội Mỹ tiến hành dành cho quân nhân Ukraine đã bắt đầu ở Đức ngày 15/1", ông Milley nhấn mạnh.

    Tới nay, Mỹ đã đào tạo hơn 3.100 quân nhân Ukraine về cách sử dụng và bảo dưỡng một số loại vũ khí và thiết bị, bao gồm lựu pháo, xe bọc thép và Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS).

    Nhật Bản, Ấn Độ bắt đầu tập trận chung

    tin tuc phap luat moi nong dspl 16 11 2022 2
    Máy bay chiến đấu Sukhoi-30 của Không lực Ấn Độ. Ảnh: TTXVN

    Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông báo ngày 16/1, nước này và Ấn Độ bắt đầu tiến hành cuộc tập trận không quân chung lần đầu tiên.

    Cuộc tập trận diễn ra quanh căn cứ không quân Hyakuri ở tỉnh Ibaraki, miền Đông Bắc Nhật Bản, dự kiến kéo dài 11 ngày, cho đến ngày 26/1 tới.

    Theo kế hoạch, Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản (ASDF) sẽ cử 4 máy bay chiến đấu F-2 và 4 máy bay chiến đấu F-15 tham gia tập trận. Trong khi đó, phía Ấn Độ triển khai 4 máy bay chiến đấu Su-30MKI, cùng 2 máy bay vận tải C-17 và 1 máy bay tiếp nhiên liệu trên không IL-78

    Nga - Belarus tập trận không quân 

    tin tuc phap luat moi nong dspl 16 11 2022 3
    Binh sĩ Nga lên máy bay vận tải Ilyushin Il-76. Ảnh: Reuters

    Ngày 15/1, Bộ Quốc phòng Belarus cho biết các đơn vị lực lượng hàng không vũ trụ Nga đang đến Belarus để tham gia các cuộc tập trận chiến thuật chung.

    "Các đơn vị của lực lượng hàng không vũ trụ Nga đang đến sân bay ở Belarus để tham gia cuộc tập trận chiến thuật chung giữa lực lượng vũ trang Belarus và Nga", TASS dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Belarus trên kênh Telegram.

    Trước đó, Bộ Quốc phòng Belarus cho biết vào ngày 8/1, các máy bay chiến đấu của lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã đến Belarus để tham gia cuộc tập trận chung từ ngày 16/1 đến 1/2.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-16-1-my-huan-luyen-chien-dau-cho-quan-doi-ukraine-o-duc-a563599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan