+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/8: Nga tấn công dồn dập các căn cứ không quân của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tấn công dồn dập các căn cứ không quân của Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 18 thang8 dspl 1
    Ukraine liên tục di chuyển máy bay để tránh đòn tấn công của Nga. Ảnh: AIN

    Tờ Financial Times đưa tin, các căn cứ không quân được Ukraine sử dụng để tiến hành những cuộc tấn công bằng tên lửa tầm xa đang trở thành mục tiêu của Nga.

    Theo giới chức Ukraine, đợt tấn công gần đây của Nga vào các căn cứ không quân và cơ sở đào tạo phi công ở miền Tây Ukraine là nhằm tiêu diệt phi đội máy bay ném bom sử dụng dàn tên lửa Storm Shadow của Anh và Scalp của Pháp trang bị cho Kiev.

    Ukraine đang phải “chạy đua để di chuyển vũ khí quan trọng, và nhân viên” qua hàng chục căn cứ không quân và sân bay thương mại.

    Trước đó, Phát ngôn viên lực lượng không quân Ukraine Yury Ignat từng nhận định Moscow đang cố gắng làm suy yếu sức mạnh không quân của Ukraine, do “các phi công Ukraine đang làm phiền và gây ra rất nhiều rắc rối cho Nga”.

    Israel bán Arrow-3 cho Đức với giá 3,5 tỷ USD

    tin tuc quan su moi nhat ngay 18 thang8 dspl 2
    Hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow-3. Ảnh: Getty

    Mỹ đã thông qua thương vụ cho phép Israel ký kết hợp đồng trị giá 3,5 tỷ USD bán hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow-3 do Mỹ và Israel đồng phát triển và sản xuất cho Đức. Đây sẽ là thỏa thuận quốc phòng lớn nhất từ trước đến nay của Israel.

    Theo đó, Israel và Đức sẽ ký thư cam kết trị giá 600 triệu USD để có thể triển khai ngay dự án, đồng thời sẽ ký hợp đồng đầy đủ vào cuối năm nay sau khi thỏa thuận được quốc hội hai nước thông qua.

    Dự kiến, Đức sẽ tiếp nhận hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow-3 vào quý 4 năm 2025. Lễ ký kết chính thức thương vụ này, theo quân đội Israel, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 tới. Ông Moshe Patel, người đứng đầu IMDO, cho biết chi tiêu bổ sung của Đức cho Arrow-3 có thể nâng giá trị của thỏa thuận lên 4 tỷ USD.

    Trong khi hai hệ thống tên lửa hiện đại Patriot và IRIS-T đảm bảo năng lực phòng không tầm trung thì hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow-3, do Israel Aerospace Industries và Boeing liên doanh sản xuất, sẽ đảm nhiệm phòng không tầm cao cho Đức. Sử dụng đầu đạn có thể tách rời khi chạm mục tiêu, Arrow-3 được thiết kế để đánh chặn tên lửa đạn đạo ngoại khí quyển, độ cao cho phép phân tán an toàn đối với bất kỳ đầu đạn phi thông thường nào.

    Mỹ chấp thuận gửi F-16 cho Kiev

    tin tuc quan su moi nhat ngay 18 thang8 dspl 3
    Tiêm kích F-16. Ảnh:  Ảnh: U.S. Air Force

    Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ cho hay, Ngoại trưởng Antony Blinken đã gửi thư cho những người đồng cấp ở Đan Mạch và Hà Lan với sự đảm bảo rằng Washington sẽ ủng hộ động thái gửi tiêm kích F-16 cho Ukraine.

    “Tôi viết thư này để bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn của Mỹ đối với việc chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraine, cũng như công tác đào tạo phi công Ukraine sử dụng máy bay này dưới sự hướng dẫn của những người có trình độ”, ông Blinken viết trong thư.

    Theo Ngoại trưởng Blinken, việc Mỹ chấp thuận cho đồng minh gửi F-16 tới Ukraine sẽ cho phép không quân Kiev áp dụng những gì vừa được huấn luyện vào việc đối phó với lực lượng Nga.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-18-8-nga-tan-cong-don-dap-cac-can-cu-khong-quan-cua-ukraine-a587279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan