+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/9: Nga dồn hơn 50.000 quân đến gần Bakhmut

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga dồn hơn 50.000 quân đến gần Bakhmut

    Kyiv Independent dẫn thông tin quân sự mới nhất từ người phát ngôn nhóm lực lượng phía Đông của Ukraine - ông cho biết, Nga đã tập trung 52.000 quân tại khu vực gần Bakhmut, tỉnh Donetsk.

    Theo ông Yevlash, Nga còn tập trung khoảng 274 xe tăng, hơn 1.000 xe chiến đấu bọc thép, 150 khẩu pháo và hơn 120 hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) trong khu vực. Ông cũng cho biết, lực lượng Ukraine đang tiến bước tại sườn phía Nam Bakhmut, đẩy quân Nga ra khỏi các vị trí họ chiếm đóng trước đó.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 19 9 2023 nga don hon 50 000 quan den gan bakhmut
    Nga dồn hơn 50.000 quân đến gần Bakhmut. Ảnh: Reuters

    Ngay trong ngày 17/9, quân đội Ukraine tuyên bố đã tái kiểm soát Klishchiivka, nơi có dân số khoảng 500 người trước khi xung đột nổ ra và nằm cách Bakhmut chỉ 5 km về phía Nam.

    Ông Yevlash nhận định việc để mất Klishchiivka sẽ khiến lực lượng Nga mất quyền kiểm soát sườn phía nam Bakhmut, cho phép quân đội Ukraine tiến hành các cuộc tấn công sâu hơn và chính xác hơn, sử dụng nhiều hệ thống pháo binh, máy bay không người lái (UAV).

    Theo phát ngôn viên Yevlash, nhiệm vụ chính của lực lượng Ukraine lúc này là kiểm soát các tuyến đường hậu cần, đặc biệt là đường sắt mà người Nga dùng để cung cấp đạn dược cho quân đội ở thành phố Bakhmut.

    Mỹ tìm thấy xác tiêm kích F-35 thất lạc

    "Binh sĩ thuộc căn cứ liên hợp Charleston (JBC) và căn cứ không quân thủy quân lục chiến Beaufort đã phát hiện bãi mảnh vỡ của chiếc F-35B ở hạt Williamsburg, cách Charleston khoảng hai giờ đi xe về phía đông bắc. Đây là kết quả sau đợt tìm kiếm với sự phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền địa phương", tài khoản mạng xã hội của căn cứ JBC đăng thông báo hôm 18/9.

    Quyền chỉ huy hoạt động tìm kiếm và thu hồi tiêm kích đã được bàn giao cho thủy quân lục chiến Mỹ. "Người dân nên tránh xa khu vực trong lúc các binh sĩ thị sát và bảo đảm an ninh tại bãi mảnh vỡ", thông báo có đoạn. Tuy nhiên, giới chức Mỹ chưa công bố hình ảnh nào về hiện trường máy bay rơi.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 19 9 2023 nga don hon 50 000 quan den gan bakhmut1
    Tiêm kích tàng hình F-35B của Mỹ. Ảnh: USMC

    Tiêm kích tàng hình F-35B thuộc Phi đoàn Huấn luyện Tấn công Thủy quân lục chiến số 501 (VMFAT-501) gặp sự cố trong chuyến bay tại khu vực Beaufort, bang Nam Carolina hôm 17/9. Phi công phóng ghế thoát hiểm an toàn, được giải cứu và đưa đến bệnh viện điều trị trong tình trạng sức khỏe ổn định.

    Tuy nhiên, các quan chức Thủy quân lục chiến Mỹ thừa nhận đã mất dấu máy bay sau khi phi công nhảy dù, buộc họ đăng thông báo kêu gọi người dân cung cấp thông tin có thể hỗ trợ nỗ lực thu hồi tiêm kích. Dữ liệu theo dõi hàng không dân dụng cho thấy hàng loạt phi cơ đã quần thảo trên khu vực rừng và cánh đồng cách căn cứ Charleston khoảng 120 km về phía bắc.

    F-35B là phiên bản được phát triển cho thủy quân lục chiến Mỹ, nổi bật nhờ khả năng cất cánh trên đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng (STOVL), cho phép nó hoạt động trên các tàu đổ bộ có sàn đáp nhỏ hơn tàu sân bay thông thường.

    Tuy nhiên, hệ thống STOVL cồng kềnh khiến F-35B có tầm hoạt động và khả năng cơ động thua kém biến thể F-35A của không quân và F-35C hải quân. Một tiêm kích F-35B của VMFAT-501 từng gặp nạn tại bang Nam Carolina ngày 28/9/2018 và bị phá hủy hoàn toàn.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-19-9-2023-nga-don-hon-50-000-quan-den-gan-bakhmut-a591700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan