+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/3: Mỹ điều AC-130J tập trận chung cùng Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ điều AC-130J tập trận chung cùng Hàn Quốc

    tin tuc quan su moi nhat ngay 3 2 dspl 31
    Cường kích AC-130J Ghostrider. Ảnh: An ninh thủ đô

    Mới đây, quân đội Hàn Quốc cho biết, các binh sĩ đặc nhiệm của nước này sẽ phối hợp với lực lượng đặc biệt Mỹ tiến hành một cuộc tập trận chung. Đặc biệt, Mỹ đã cử đến Hàn Quốc các máy bay tấn công mặt đất đầy uy lực AC-130J và MC-130J.

    Theo Đại úy Kimberly Chatto, Giám đốc Văn phòng quan hệ công chúng của Bộ Tư lệnh tác chiến đặc biệt Mỹ tại Hàn Quốc (SOCKOR), cuộc tập trận này được tiến hành nhằm đáp trả các động thái gia tăng căng trên bán đảo Triều Tiên.

    "Cuộc tập trận này sẽ tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng đặc biệt 2 nước. Nó cũng góp phần thể hiện cam kết của Mỹ với Hàn Quốc", Đại úy Chatto nói.

    Israel và Mỹ thỏa thuận cung cấp vũ khí

    tin tuc quan su moi nhat ngay 3 2 dspl 2
    Binh sĩ Pháp tuần tra tại vùng Soum, miền Bắc Burkina Faso. Ảnh: TTXVN

    Ngày 1/3, Israel và Mỹ đã ký Thỏa thuận Bố trí cung cấp an ninh (SOSA) nhằm đảm bảo cả hai nước đều có quyền ưu tiên đặc biệt mua sắm thiết bị an ninh khẩn cấp trong tình huống có chiến tranh. Thỏa thuận là một phần trong cơ chế Đối thoại an ninh mở rộng song phương.

    Bộ Quốc phòng Israel khẳng định thỏa thuận trên là sự bổ sung quan trọng cho mối quan hệ hợp tác an ninh đặc biệt giữa hai quốc gia. Thỏa thuận giúp Israel tiếp tục duy trì ưu thế quân sự vượt trội so với các đối thủ tại khu vực.

    Trước đó, đại dịch COVID-19 và tình hình xung đột tại Ukraine đã khiến nhiều chuỗi cung ứng vật tư toàn cầu bị đứt gãy, ảnh hưởng đến nhu cầu quốc phòng của một số quốc gia.

    Burkina Faso hủy bỏ thỏa thuận hỗ trợ quân sự với Pháp

    tin tuc quan su moi nhat ngay 3 2 dspl 1
    Hình ảnh tên lửa phòng không Hawk của Mỹ trên sa mạc Ả Rập Saudi, năm 1991. Ảnh: AP

    Ngày 1/3, Burkina Faso tuyên bố hủy bỏ thỏa thuận hỗ trợ quân sự, ký kết hồi năm 1961 với Pháp. Động thái trên diễn ra chỉ vài tuần sau khi Burkina Faso yêu cầu Đại sứ và quân đội Pháp rời nước này.

    Cụ thể, Bộ Ngoại giao Burkina Faso đã thông báo cho Chính phủ Pháp về việc nước này "từ bỏ thỏa thuận hỗ trợ quân sự kỹ thuật đạt được tại Paris vào ngày 24/4/1961".

    Thỏa thuận này được hình thành giữa Cộng hòa Thượng Volta mới độc lập, tên thường gọi là Burkina Faso, với Pháp. Đây là một trong những cơ sở pháp lý cho sự hỗ trợ của quân đội Pháp tại quốc gia vốn đang đối mặt với nhiều khó khăn này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2-3-my-dieu-ac-130j-tap-tran-chung-cung-han-quoc-a567495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan