+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/9: Tiết lộ ba "át chủ bài" giúp Nga chặn đường phản công của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tiết lộ ba "át chủ bài" giúp Nga chặn đường phản công của Ukraine

    Business Insider mới đây dẫn lời ông Gian Gentile - cựu đại tá quân đội Mỹ và là nhà phân tích của tổ chức tư vấn Rand xác định ba loại vũ khí đang chứng tỏ tầm quan trọng đối với Nga trong nỗ lực đối phó các cuộc tấn công của Ukraine.

    Vũ khí đầu tiên được liệt kê trong danh sách là hệ thống pháo siêu chính xác. Trong cuộc chiến ở Ukraine, Nga đã cách cải thiện độ chính xác của pháo binh thông qua việc sử dụng công nghệ GPS, máy bay không người lái trinh sát và tên lửa dẫn đường chính xác, do đó ít phụ thuộc hơn vào hỏa lực khổng lồ của pháo binh.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 24 9 2023 tiet lo ba at chu bai giup nga chan duong phan cong cua ukraine

    Pháo binh và hệ thống tác chiến điện tử Nga. Ảnh: Getty Images

    Để bù đắp lợi thế về quân số và trang thiết bị của Nga, Ukraine đã triển khai hiệu quả các thiết bị giá rẻ, sẵn có cho mục đích quân sự. Trong số những thiết bị như vậy có máy bay không người lái mà Ukraine đã sử dụng để giám sát các vị trí của đối phương.

    Tuy nhiên, chuyên gia Gentile chỉ ra rằng, khả năng của Nga trong việc tiêu diệt máy bay không người lái Ukraine bằng cách gây nhiễu tín hiệu đã được cải thiện đáng kể trong cuộc xung đột. Ngay phía sau chiến tuyến, các đội tác chiến điện tử của Nga đã được triển khai để phát hiện và đánh chặn máy bay không người lái và tên lửa của Ukraine.

    Các đội tác chiến điện tử của Nga làm việc trong các đơn vị nhỏ khó bị phát hiện với thiết bị đặc biệt có thể gây nhiễu tín hiệu GPS dẫn đường cho máy bay không người lái, thậm chí cả tên lửa dẫn đường chính xác đắt tiền của Mỹ. Khi tín hiệu bị nhiễu, máy bay không người lái của Ukraine sẽ đi chệch mục tiêu hoặc tự ý đi chệch hướng và bị hạ gục.

    Bên cạnh đó, trực thăng tấn công Ka-52 của Nga cũng đã gây ra vấn đề nghiêm trọng cho Ukraine trong cuộc xung đột. Ka-52 có tính cơ động cao, được trang bị lớp giáp cứng và có thể bắn tên lửa chống tăng.

    Quân đội Anh cho rằng các máy bay trực thăng mang lại cho Nga lợi thế quan trọng trên chiến trường và khiến Ukraine phải trả giá đắt. Chúng được trang bị tên lửa chống tăng LMUR, có thể bắn từ khoảng cách xa. Các trực thăng này cũng giúp giảm thiểu mối đe dọa từ xe tăng và xe bọc thép của Ukraine.

    Anh bí mật họp bàn với Nga về những lo ngại an ninh

    Các quan chức Anh được cho là đã tham gia nhiều cuộc thảo luận ngoại giao với các đại diện chủ chốt của Kremlin về an ninh toàn cầu trong bối cảnh xung đột Ukraine.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 24 9 2023 ngan kho ukraine can kiet vi chien su voi nga

    Anh bí mật họp bàn với Nga về những lo ngại an ninh. Ảnh: Reuters

    Các cuộc gặp kín đã diễn ra trong 18 tháng qua tại nhiều địa điểm như Vienna, Áo và New York, Mỹ như một phần của những nỗ lực ngoại giao hậu trường. Các cuộc thảo luận chủ yếu xoay quanh những lo ngại an ninh ảnh hưởng tới Anh và cộng đồng quốc tế, gồm cả những chủ đề như thiếu hụt ngũ cốc và an toàn hạt nhân.

    Tuy nhiên, Anh không tích cực theo đuổi các cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm ra một giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột, một nhà ngoại giao cấp cao của Anh xác nhận. Nhà ngoại giao này có tham gia vào một số cuộc gặp như vậy.

    Hãng tin Sky News dẫn lời các nhà ngoại giao Anh cho biết: "Chúng tôi giữ liên lạc và chúng tôi cảm thấy việc duy trì một cuộc đối thoại mở trong bối cảnh xung đột đang diễn ra ở Ukraine là rất quan trọng. Chúng tôi không ký kết thỏa thuận hòa bình thay cho bất cứ ai, nhưng điều quan trọng là giữ đường dây liên lạc đó luôn mở".

    Một phát ngôn viên của Văn phòng Đối ngoại, Thịnh vượng chung và Phát triển (FCDO) cho biết, các cuộc gặp với giới chức Nga thực sự đã diễn ra, nhưng chỉ khi nó được coi là cần thiết. Quan chức này bác bỏ những khẳng định rằng các cuộc gặp đó là đàm phán chấm dứt xung đột Ukraine. Theo phát ngôn viên FCDO, các tuyên bố đó không đáng tin và không chính xác.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-24-9-2023-tiet-lo-ba-at-chu-bai-giup-nga-chan-duong-phan-cong-cua-ukraine-a592378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan