+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/5: Iran trình làng tên lửa đạn đạo tầm bắn 2.000km

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran trình làng tên lửa đạn đạo tầm bắn 2.000km

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 thang5 dspl 1
    Một tên lửa của Iran.  Ảnh: AP

    Reuters đưa tin, ngày 25/5, hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran đưa tin, nước này đã ra mắt thế hệ thứ 4 của tên lửa đạn đạo Khorramshahr, có tên Khaibar, với tầm bắn 2.000km và có khả năng mang đầu đạn 1,5 tấn.

    Iran đã mở rộng chương trình tên lửa, đặc biệt là tên lửa đạn đạo, bất chấp sự phản đối của Mỹ và quan ngại của các nước châu Âu. Tehran nói rằng chương trình này thuần túy mang tính chất phòng thủ và răn đe.

    "Trong buổi lễ có sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng hôm nay, Iran đã ra mắt tên lửa đạn đạo mới nhất và cũng là sản phẩm mới nhất của Tổ chức Công nghiệp Hàng không Vũ trụ (AIO) thuộc Bộ Quốc phòng", IRNA nêu rõ.

    Tàu Nga bị tấn công khi tuần tra đường ống khí đốt ở biển Đen

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 thang5 dspl 2
    Nga cáo buộc Ukraine tấn công tàu bảo vệ đường ống khí đốt Biển Đen. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Clip của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy, tàu trinh sát Ivan Khurs thuộc Hạm đội Biển Đen đã phá hủy các xuồng máy tốc độ cao đang tìm cách tiếp cận và tấn công con tàu. Thủy thủ đoàn tàu Ivan Khurs bắn trúng xuồng của Ukraine ở khoảng cách khá gần và khiến nó nổ tung. Vào thời điểm đó, tàu Ivan Khurs đang ở cách eo biển Bosporus khoảng 140 km về hướng Đông Bắc.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tàu Ivan Khurs đã bảo vệ các đường ống dẫn khí đốt TurkStream và Blue Stream (dẫn khí đốt từ Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ, một phần qua biển Đen) và "tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của mình".

    Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, "quân đội Ukraine đã thất bại trong nỗ lực sử dụng ba xuồng tự sát không người lái để tấn công tàu Ivan Khurs thuộc Hạm đội Biển Đen, khi đó đang làm nhiệm vụ tuần tra bảo đảm an toàn cho đường ống khí đốt TurkStream và Blue Stream trong vùng đặc quyền kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ".

    Mỹ bán hệ thống phòng không tiên tiến 285 triệu USD cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 thang5 dspl 3
    Hệ thống tên lửa đất đối. Ảnh: The Drive

    Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã phê chuẩn việc bán Hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến quốc gia (NASAMS) trị giá 285 triệu USD cho Ukraine.

    Theo CNN, NASAMS là hệ thống phòng không tầm trung tiên tiến được các lực lượng Kiev sử dụng để đẩy lùi và đánh chặn những cuộc không kích. Ukraine hiện sở hữu 2 hệ thống như vậy và Mỹ đã cam kết cung cấp 6 hệ thống nữa cho nước này trong khuôn khổ Sáng kiến Hỗ trợ an ninh Ukraine.

    Lần mua mới nhất này sẽ cung cấp cho Ukraine tổng cộng 9 hệ thống NASAMS khi quá trình giao hàng hoàn tất.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-25-5-iran-trinh-lang-ten-lua-dan-dao-tam-ban-2-000km-a576544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan