+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 3/5: Nga thúc giục tăng gấp đôi năng lực sản xuất tên lửa

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga thúc giục tăng gấp đôi năng lực sản xuất tên lửa

    tin tuc quan su moi 3 thang 5 2
    Tên lửa phóng loạt Tornado-S của Nga. Ảnh: Defense World

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, Tập đoàn Tên lửa Chiến thuật Nga (KRTV) đã hoàn thành các hợp đồng một cách kịp thời. Tuy nhiên, ông Shoigu cho rằng "ngay bây giờ cần phải tăng gấp đôi sản lượng vũ khí có độ chính xác cao trong thời gian ngắn nhất có thể".

    Cũng theo ông Shoigu, tập đoàn KTRV có đủ nguồn lực cần thiết, có các chuyên gia trình độ cao và cơ sở sản xuất chất lượng cao. Do đó, dù việc tăng sản lượng lên gấp đôi có khó khăn nhưng có thể thực hiện được.

    Yêu cầu trên được đưa ra trong bối cảnh tình hình xung đột ở Ukraine vẫn tiếp diễn, chưa có hồi kết. Trong khi các nước phương Tây liên tiếp viện trợ và cung cấp các loại vũ khí tiên tiến cho Ukraine.

     Israel nã hàng loạt tên lửa vào Dải Gaza

    tin tuc quan su moi 3 thang 54
    Israel không kích Gaza hôm 2/5. Ảnh: Reuters.

    Những cột khói bốc lên vào cuối ngày 2/5, khi máy bay phản lực Israel tấn công các mục tiêu và địa điểm sản xuất vũ khí cùng trại huấn luyện của lực lượng Hamas, Guardian đưa tin.

    Trong khi đó, còi báo động vang lên khắp các thị trấn ở miền Nam Israel, bao gồm Ashkelon cách Gaza khoảng 14 km về phía Bắc. Đài phát thanh Hamas đưa tin các phe chiến binh trong khu vực đã bắn tên lửa nhằm đáp trả cho cái chết của Khader Adnan.

    Theo quân đội Israel, ít nhất 30 quả rocket đã được bắn từ Gaza. Hai quả rơi xuống thành phố Sderot ngay phía đông Gaza, làm 3 người bị thương, trong đó có một người nước ngoài 25 tuổi.

    Nhật Bản trục vớt trực thăng quân sự

    tin tuc quan su moi 3 thang 5 jpg0
    Xác trực thăng quân sự Nhật Bản được trục vớt. Ảnh: AP

    Trưa 2/5, xác chiếc máy bay trực thăng của Lực lượng Phòng vệ trên bộ Nhật Bản đã được trục vớt ở vùng biển thuộc tỉnh Okinawa, miền Nam nước này.

    Một trong 2 tàu tư nhân tham gia công tác trục vớt đã dùng lưới kéo lên boong xác máy bay được tìm thấy ở độ sâu 106m. Lực lượng Phòng vệ trên bộ Nhật Bản có kế hoạch lấy hộp đen của máy bay ra để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

    Trước đó, chiếc trực thăng UH-60 của Lực lượng Phòng vệ trên bộ Nhật Bản đã mất tích tại khu vực cách đảo Irabujima khoảng 3 km về phía Đông Bắc vào ngày 6/4.

    Trong số 10 người trên máy bay, nhà chức trách Nhật Bản đã xác nhận được 6 người thiệt mạng. Lực lượng Phòng vệ trên bộ Nhật Bản vẫn tiếp tục tìm kiếm những người còn lại.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-3-5-nga-thuc-giuc-tang-gap-doi-nang-luc-san-xuat-ten-lua-a574193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan