+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 17/10: Loạt sân bay trọng yếu của Ukraine bị tập kích

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/10/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Loạt sân bay trọng yếu của Ukraine bị tập kích

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin Reuters, phía Nga gần đây vừa tuyên bố đã tiến hành tấn công loạt mục tiêu ở Starokonstantinov và Mirgorod - hai sân bay quân sự quan trọng của Ukraine.

    "Nhà chứa tên lửa và vũ khí pháo binh, cùng cơ sở lưu trữ xăng dầu tại thành phố Khmelnitsky và sân bay quân sự Starokonstantinov ở tỉnh Khmelnitsky đã bị đánh trúng. Một trung tâm liên lạc tại sân bay Mirgorod ở tỉnh Poltava cũng bị phá hủy", Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 16/10.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 17 10 2023 loat san bay trong yeu cua ukraine bi tap kich
    Nga tuyên bố tập kích các sân bay trọng yếu của Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Quân đội Nga cùng ngày thông báo bắn rơi hai tiêm kích MiG-29, một cường kích Su-25 Ukraine ở tỉnh Kherson và Dnipro, tập kích đài radar cảnh giới đường không P-18 tại tỉnh Odessa.

    Kể từ khi chiến sự nổ ra vào tháng 2 năm ngoái, với vai trò là căn cứ chủ chốt của không quân Ukraine và điểm đóng quân của phi đội cường kích Su-24 trang bị tên lửa dẫn đường Storm Shadow/SCALP-EG cho Anh và Pháp viện trợ, sân bay Starokostiantyniv từng nhiều lần hứng chịu các đòn tập kích quy mô lớn của Nga.

    Dù vậy, giới chuyên gia cho rằng có nhiều lý do khiến Moskva chưa thể ngăn chặn hoàn toàn mối đe dọa từ tên lửa Storm Shadow/SCALP-EG, buộc Nga liên tục tập kích căn cứ đóng quân của phi đội Su-24M Ukraine.

    Trong khi đó, căn cứ Mirgorod là nơi đóng quân của Lữ đoàn Không quân Chiến thuật số 831 và 39 của Ukraine, được biên chế gần 40 tiêm kích hạng nặng Su-27 trước khi chiến sự bùng phát.

    Tướng về hưu Ben Hodges, cựu chỉ huy lục quân Mỹ tại châu Âu, cho rằng Moskva đang tìm mọi cách để phá hủy kho tên lửa tầm xa của Kiev, cũng như cản trở quá trình vận chuyển vũ khí của phương Tây cho Ukraine, nhằm ngăn các đòn tập kích vào bán đảo Crimea.

    Tướng Ukrain nêu kế hoạch tấn công của Nga ở phía Đông Bắc

    Tướng Oleksandr Syrskyi - tư lệnh lục quân Ukraine mới đây nhận định Nga đang đặt mục tiêu xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Ukraine tại khu vực Kupiansk-Lyman thuộc tiền tuyến phía Đông Bắc Ukraine sau khi giao tranh gia tăng cường độ ở đó.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 17 10 2023 loat san bay trong yeu cua ukraine bi tap kich
    Tướng Oleksandr Syrskyi nói Nga đặt mục tiêu xuyên thủng tuyến phòng thủ Ukraine ở phía Đông Bắc. Ảnh: Getty Images

    Theo đoạn video do lục quân Ukraine công bố cho thấy tướng Syrskyi gặp gỡ binh sĩ tại một địa điểm trong rừng, đồng thời dẫn lời ông nói rằng giao tranh ở khu vực Kupiansk-Lyman đã "leo thang đáng kể".

    "Đối phương đang chuẩn bị, chuẩn bị nghiêm túc cho các hành động tấn công, điều động nhân lực. Mục tiêu chính là xuyên thủng phòng tuyến của quân đội chúng ta và chiếm lại lãnh thổ của chúng ta", ông Syrskyi nói trong đoạn video được đăng trên ứng dụng Telegram.

    Lực lượng Ukraine đã chiếm lại thành phố Kupiansk thuộc tỉnh Kharkiv và các vùng lân cận gần một năm trước, chấm dứt nhiều tháng kiểm soát của Nga, nhưng lực lượng Moscow lại tiếp tục tấn công khu vực.

    Trong bản tin cập nhật hàng ngày, quân đội Ukraine cho hay giao tranh đang diễn ra ác liệt dọc mặt trận phía Đông, đặc biệt là xung quanh Kupiansk - gần Avdiivka và Mariinka ở tỉnh Donetsk.

    Nga đã tiến hành tấn công xung quanh Avdiivka vào tuần trước và giao tranh ở đó rất căng thẳng. Là một thành phố có tầm quan trọng chiến lược với một nhà máy than cốc lớn, Avdiivka nằm ở ngoại ô phía bắc của tỉnh Donetsk, nơi Nga kiểm soát phần lớn.

    Các quan chức Ukraine nhiều lần khẳng định quân đội Ukraine đang nắm giữ các vị trí ở phía đông. Ukraine đã phát động một cuộc phản công ở phía đông và phía nam vào đầu tháng 6 nhưng trong hơn 4 tháng, nước này chỉ đạt được những bước tiến nhỏ.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-17-10-2023-loat-san-bay-trong-yeu-cua-ukraine-bi-tap-kich-a595486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan