+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 19/5: Ukraine đánh bom vùng biên giới Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/5/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga cáo buộc Ukraine đánh bom vùng biên giới

    Thống đốc vùng biên giới Kursk của Nga Roman Starovoyt, mới đây cho biết, máy bay không người lái quân sự của Ukraine đã thả bom xuống một trung tâm thể thao và giải trí địa phương khiến 2 người bị thương.

    Theo RT, vụ tấn công xảy ra sáng ngày 18/5 tại thị trấn Glushkovo, cách biên giới Ukraine chỉ khoảng 10km. Trong đó, 2 người bị thương nhẹ do các mảnh bom văng ra là cư dân địa phương và đã được đưa đến viện cấp cứu ngay lập tức.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 19 5 2023 ukraine danh bom vung bien gioi nga

    Hậu quả của vụ đánh bom để lại. Ảnh: Telegram

    Ngoài ra, quả bom đã phá hủy mặt tiền của trung tâm thể thao - giải trí ở Glushkovo. Trong ảnh được ông Starovoyt chia sẻ cho thấy phần lớn cửa kính của tòa nhà đã bị vỡ.

    Giới chức Nga cáo buộc Ukraine đã liên tục nã pháo hoặc dùng máy bay không người lái tấn công lãnh thổ gần biên giới của nước này kể từ khi xung đột quân sự nổ ra vào thán 2/2022.

    Trước đó vào hôm 17/5, ông Starovoyt cũng thông báo, vùng Kursk đã hứng chịu ít nhất 7 quả đạn pháo của quân đội Ukraine. Vụ pháo kích liên tiếp khiến một cư dân địa phương bị thương và một đường điện bị phá hủy.

    Tuy nhiên, chính quyền Ukraine hiện vẫn chưa đưa ra bất kì phản hồi nào trước các cáo buộc trên.

    Ukraine bắn rơi 29 tên lửa Nga trong cuộc tập kích mới nhất

    Quân đội Ukraine hông báo qua Telegram rằng, từ 21h ngày 17/5 đến 5h30 ngày 18/5 (giờ địa phương), quân đội Nga đã tiến hành nhiều đợt tấn công tên lửa từ các hướng khác nhau và đã phóng tổng cộng 30 tên lửa hành trình từ các vị trí trên biển, trên không và trên đất liền.

    Cụ thể, quân đội Ukraine xác nhận có 22 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555 đã được phóng từ máy bay chiến lược Tu-160 và 8 chiếc Tu-95, 6 tên lửa hành trình Kalibr đã được phóng từ các tàu ở Biển Đen và 2 tên lửa hành trình Iskander-K được phóng từ mặt đất.

    Trong đó, hệ thống phòng không của lự lượng không quân Ukraine phối hợp với các đơn vị khác của lực lượng phòng vệ Ukraine đã bắn hạ 29 tên lửa hành trình của Nga. Ngoài ra, 2 máy bay không người lái tấn công Shahed-136/131 và 2 UAV trinh sát tác chiến của Nga cũng bị đã bị bắn hạ.

    Chính quyền vùng thủ đô Kiev (KMBA) của Ukraine xác nhận đây là trận tập kích với quy mô, cường độ và chủng loại tên lửa lớn chưa từng có nhằm vào thành phố này. Các mảnh vỡ từ tên lửa bị bắn hạ đã gây ra hỏa hoạn ở các khu vực phía Đông Kiev nhưng gây thương vong.

    Thời gian gần đây, tần suất tập kích lãnh thổ Ukraine, đặc biệt là thủ đô Kiev từ lực lượng Nga đang gia tăng đáng kể. Theo giới chức Ukraine, điều này nhằm đánh giá và tìm cách bào mòn lưới phòng không đối phương, cản trở kế hoạch phản công quy mô lớn của Kiev.

    Vụ tập kích hôm 18/5 là vụ tập kích tên lửa thứ 9 nhằm vào thủ đô Kiev chỉ trong vòng chưa đầy một tháng qua. Trước đó, còi báo động đã vang lên tại hầu hết các tỉnh và thành phố của Ukraine.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-19-5-2023-ukraine-danh-bom-vung-bien-gioi-nga-a575871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan