+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 26/5: Ukraine tiết lộ những thông tin mới nhất về cuộc phản công

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 26/5/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 26/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tiết lộ những thông tin mới nhất về cuộc phản công

    Cố vấn của Tổng thống Ukraine Mykhailo Podoliak hôm 25/5 tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rai của Italy rằng, cuộc phản công của Ukraine đã bắt đầu từ vài ngày trước. Đó là một cuộc chiến khốc liệt dọc theo 1.500km biên giới.

    "Chúng tôi đã bắt đầu hành động. Chúng tôi không muốn tấn công lãnh thổ Nga, chúng tôi sẽ sử dụng vũ khí mà các bạn cung cấp để nhắm vào các vị trí của Nga ở vùng lãnh thổ mà họ chiếm giữ, trong đó có Donbass, Crimea”, ông Podoliak nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 26 5 2023 ukraine tiet lo nhung thong tin moi nhat ve cuoc phan cong
    Ukraine bên ngoài thành phố Bakhmut. Ảnh:AP

    Qua Twitter, ông Podoliak cũng hé lộ một phần về chiến dịch phản công của Ukraine. Theo đó, cuộc phản công gồm nhiều hình thức hành động khác nhau nhằm phá hủy lực lượng của Nga ở những hướng khác nhau và không bắt đầu vào một ngày, giờ cụ thể nào. Nó đã, đang và sẽ tiếp tục diễn ra. Chiến dịch phản công nhằm phá hủy mạng lưới hậu cần của Moscow.

    Ukraine phát tín hiệu phản công từ nhiều tháng trở lại đây nhưng không đưa ra bất kì thông tin chi tiết nào. Một số quan chức nói rằng cuộc phản công đã diễn ra trong khi số khác lại cho biết Ukraine chưa phacông vì phải chờ thêm vũ khí từ phương Tây.

    Các nhà quan sát nhận định đây có thể là chiến thuật tung hỏa mù của Kiev để khiến Nga bị động, buộc phải dàn trải lực lượng nhằm phòng thủ cho nhiều mặt trận khác nhau. Một số chuyên gia dự đoán Ukraine sẽ phản công ở miền Nam hoặc sẽ tập trung vào Bakhmut ở miền Đông.

    Mỹ thất vọng về các cuộc tấn công của Ukraine vào lãnh thổ Nga

    Tờ Politico đưa tin, Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby trong buổi họp báo ngày 24/5 đã bày tỏ thất vọng về các cuộc tấn công của các chiến binh Ukraine ở quận Grayvoron, vùng Belgorod của Nga.

    “Chúng tôi không ủng hộ việc sử dụng thiết bị do Mỹ sản xuất để tấn công bên trong nước Nga. Chúng tôi đã nói rõ điều đó với Ukraine”, ông Kirby nói và nhấn mạnh chính quyền Mỹ đang xem xét các báo cáo cho rằng thiết bị do Mỹ cung cấp có thể liên quan tới cuộc đột kích này.

    Bình luận của ông Kirby được đưa ra một ngày sau khi Bộ Ngoại giao và Lầu Năm Góc bày tỏ nghi ngờ về các bức ảnh và video cho thấy các bị của Mỹ bao gồm cả xe chiến đấu bọc thép Humvee và MaxxPro MRAP bị hư hỏng và bị bỏ lại sau cuộc tấn công ở Belgorod. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Matthew Miller cho rằng đây là những bức tranh mờ nhạt và chính quyền Mỹ hoài nghi về tính xác thực của các hình ảnh nói trên.

    Trước đó, Nga đã tuyên bố hàng chục kẻ phá hoại đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch chống khủng bố ở thành phố Belgorod và một số kẻ khác đã bị đẩy lùi khỏi lãnh thổ Nga. Điện Kremlin thông tin thêm rằng những kẻ phá hoại trên chiến đấu trong quân đội Ukraine sử dụng thiết bị do phương Tây cung cấp.

    Kiev phủ nhận tiến hành cuộc đột kích và cho rằng nó được thực hiện bởi các đơn vị tân phát xít “Quân đoàn Tự do của Nga” và “Quân đoàn tình nguyện Nga (RDK)”. Trong khi đó, Lầu Năm Góc cũng cho biết Mỹ không chấp thuận bất kỳ hoạt động chuyển giao thiết bị nào cho các tổ chức bán quân sự ngoài lực lượng vũ trang Ukraine.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-26-5-2023-ukraine-tiet-lo-nhung-thong-tin-moi-nhat-ve-cuoc-phan-cong-a576619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan