+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 27/4: Tướng Ukraine tiết lộ sai lầm khiến Kiev trả giá đắt ở Bakhmut

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/4/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tướng Ukraine tiết lộ sai lầm khiến nước này trả giá đắt ở Bakhmut

    Cựu phó chỉ huy lực lượng đặc nhiệm của Ukraine Sergey Krivonos mới đây đã lên tiếng thừa nhận các lực lượng Ukraine đang chịu tổn thất nặng nề ở Bakhmut.

    "Chúng tôi đang phải trả giá đắt cho thành phố Bakhmut. Vấn đề là một số sĩ quan chỉ huy đã phạm sai lầm và không chuẩn bị cho việc phòng thủ phù hợp ở thành phố này", ông Krivonos nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 27 4 tuong ukraine thua nhan tra gia dat o bakhmut

    Quân đội Ukraine dành nhiều thời gian để chiếm lại Bakhmut. Ảnh: The Wall Street Journal

    Theo ông Krivonos tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với Channel Five, ngoài việc cần chuẩn bị các phương án tiếp cận Bakhmut, lực lượng Ukraine tại đây cũng phải sẵn sàng phòng thủ. Điều này đã không được thực hiện đúng cách và đang dẫn đến tổn thất khá nặng nề.

    Ông Krivonos nhận định quân đội Ukraine nên rời Bakhmut từ tháng 2 đồng thời cho rằng chính quyền Kiev đang gặp phải những vấn đề lớn trong việc huấn luyện các binh sĩ được huy động.

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ nhận định, mặc dù phải chịu nhiều tổn thất nặng nề nhưng lực lượng Wagner nhiều khả năng đã hoàn tất việc kiểm soát Bakhmut. Lực lượng không quân Nga cũng được cho là đang hỗ trợ nỗ lực của Wagner ở mặt trận Bakhmut, từ đó giúp đẩy nhanh việc Ukraine rút quân khỏi khu vực.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trước đó từng tuyên bố ông có thể ra lệnh rút quân khỏi Bakhmut nếu lực lượng Ukraine có nguy cơ bị Nga bao vây. Tuy nhiên đến nay, cả hai nước này vẫn đang tiếp tục dồn quân về thành phố trên.

    Ukraine tiếp tục tấn công phòng tuyến sông Dnipro, Nga ném bom đáp trả

    Trang tin quân sự Avia-pro mới đây đưa tin, quân đội Ukraine đã tiến hành đổ bộ thành công lên khu vực phòng tuyến của Nga tại tả ngạn sông Dnipro ở vùng Kherson.

    Trong đó, ít nhất 30 binh sĩ Ukraine di chuyển bằng các xuồng cao tốc đã đặt chân lên phòng tuyến này nhằm thiết lập điểm đổ bộ thuận lợi cho những đợt tấn công tiếp theo.

    Không quân Nga tuyên đã tiến hành ném 2 quả bom hạng nặng FAB-500 xuống vị trí của nhóm đổ bộ Ukraine như một động thái đáp trả đồng thời ngăn chặn các hoạt động tương tự trong thời gian tới.

    Theo thông tin từ Không quân Nga, sự xuất hiện của các nhóm đổ bộ Ukraine tại tả ngạn sông Dnipro đã bị phát hiện bởi máy bay không người lái trinh sát của lực lượng phòng thủ Nga.

    Nhận được tin báo, các máy bay chiến đấu sau đó đã được điều động để ném 2 quả bom hạng nặng FAB-500 vào vị trí này. Toàn bộ nhóm đổ bộ của Ukraine đã bị loại khỏi vòng chiến đấu.

    Bộ Quốc phòng Ukraine hiện chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-27-4-tuong-ukraine-thua-nhan-tra-gia-dat-o-bakhmut-a573643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan