+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 31/3: Ukraine tiếp tục rút lui khỏi một số thành trì

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 31/3/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 31/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tiếp tục rút lui khỏi một số thành trì

    Hãng thông tấn Tass dẫn lời ông Igor Kimakovsky - cố vấn của thống đốc tỉnh Donetsk do Nga bổ nhiệm mới đây cho biết, quân đội Ukraine đã từ bỏ một phần vị trí của họ ở khu vực Semyonovka, gần thành phố Avdiivka.

    “Đã có xác nhận rằng lực lượng Ukraine đã rời khỏi nhiều vị trí ở Semyonovka. Họ không thể chống chọi lại các cuộc tấn công bằng pháo binh và không quân của chúng tôi (quân đội Nga)”, ông Kimakovsky tuyên bố.

    Ukraine tiếp tục rút lui khỏi một số thành trì. Ảnh: CNN

    Ukraine tiếp tục rút lui khỏi một số thành trì. Ảnh: CNN

    Quan chức Nga nói thêm rằng các cuộc tấn công vào các vị trí của Ukraine trong khu vực này đã gây tổn thất nặng nề cho đối phương. Ông nhận định quân Ukraine đang rút lui và bỏ lại thi thể của những người lính thiệt mạng.

    Trong khi đó, ông Vladimir Rogov - chủ tịch phong trào “We Are Together with Russia “ tiết lộ rằng quân đội Ukraine đã bắt đầu xây dựng tuyến phòng thủ thứ 2 gần thị trấn Orekhov ở vùng Zaporozhye.

    "Họ đã mang đến một lượng lớn thiết bị và công nhân đang xây dựng tuyến phòng thủ thứ 2 ở khu vực Orekhov. Công việc xây dựng được tiến hành với tốc độ cao có thể thấy nhờ máy bay không người lái và trinh sát, và người dân địa phương xác nhận điều này", ông Rogov cho hay.

    Trước đó vào tháng 1, ông Rogov cũng từng cảnh báo quân đội Ukraine có thể rút lui đến các vị trí kiên cố mới ở khoảng cách từ 3 km đến 12 km so với ranh giới giao tranh hiện tại theo hướng Zaporozhye để phòng thủ thêm.

    Ông nói rằng quân đội Ukraine đang chuẩn bị các công sự, đồn chỉ huy kiên cố, các địa điểm triển khai quân tạm thời, nhà kho và cơ sở hạ tầng ở tuyến phòng thủ mới.

    Nga – Ukraine đụng độ 72 lần trong một ngày

    Ngày 30/3, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận, tổng cộng có 72 cuộc đụng độ đã diễn ra trong 24 giờ qua. Nga đã tiến hành 38 cuộc tấn công tên lửa, 75 cuộc không kích, đồng thời khai hỏa 98 lần từ hệ thống tên lửa phóng loạt nhằm vào các vị trí và khu vực đông dân cư của Ukraine.

    Nga tiếp tục tấn công lãnh thổ Ukraine vào ban đêm, sử dụng máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed và tên lửa hành trình các loại. Cụ thể, tỉnh Donetsk đã bị tập kích bằng 4 tên lửa phòng không S-300/S-400 phòng từ Mũi Chauda thuộc bán đảo Crimea vào đêm ngày 29 - rạng sáng ngày 30/3.

    Nga – Ukraine đụng độ 72 lần trong một ngày. Ảnh: AP

    Nga – Ukraine đụng độ 72 lần trong một ngày. Ảnh: AP

    Ngoài ra, Nga đã triển khai tổng cộng 12 UAV tấn công Shahed-136/131. Các nhóm hỏa lực cơ động của Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã tiêu diệt 9 căn cứ trong số đó ở các tỉnh Kherson, Odesa, Dnipropetrovsk và Poltava.

    Các cuộc tấn công của Nga đã khiến một số người thiệt mạng và bị thương. Một số tòa nhà cao tầng, cơ sở y tế, ô tô, trường học, nhà trẻ và các cơ sở hạ tầng dân sự khác đã bị phá hủy và hư hỏng.

    Trong 24 giờ qua, các tỉnh Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk và Zaporizhzhia đã phải hứng chịu các cuộc không kích của Nga. Khoảng 120 khu định cư ở các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã bị pháo binh Nga tấn công.

    Trong khi đó, lực lượng không quân Ukraine đã tấn công 1 sở chỉ huy, 1 hệ thống phòng không và 10 khu vực tập trung quân nhân, vũ khí và thiết bị của Nga.  Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công 2 cụm quân nhân, 2 hệ thống phòng không và 1 khẩu pháo của Nga.

    Phương Uyên (Theo Tass và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-31-3-ukraine-tiep-tuc-rut-lui-khoi-mot-so-thanh-tri-a409287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.