+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 5/7: Tổng thống Putin ca ngợi thắng lợi của Nga ở Luhansk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 5/7/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 5/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Putin ca ngợi thắng lợi của Nga ở Luhansk

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng quân đội Nga sau khi "đạt được chiến thắng" ở khu vực Luhansk (Ukraine).

    Trong một cuộc họp được phát sóng bởi truyền thông nhà nước Nga hôm 4/7 (giờ địa phương),  Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã báo cáo với Tổng thống Putin về những tiến bộ của Nga trong chiến dịch quân sự tại khu vực này. 

    tin tuc ukraine2
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP 

    Cụ thể, ông Shoigu thông tin: "Bắt đầu từ ngày 19/6, các đội hình và đơn vị quân đội của Nga phối hợp với các đơn vị của quân đoàn thứ hai của lực lượng dân quân nhân dân của Cộng hòa Nhân dân Luhansk tự xưng (LPR) và với sự hỗ trợ của các nhóm quân phía Nam đã thực hiện thành công chiến dịch giải phóng lãnh thổ của Cộng hòa Nhân dân Luhansk". 

    Ông Shoigu nói thêm rằng khu vực "vạc Gorsky", Lysychansk và Severodonetsk đã bị bao vây trong vòng hai tuần, và quân đội Ukraine được cho là đã tổn thất lớn với 5.469 binh sĩ hy sinh trong các trận chiến.

    Theo đó, ông chủ Điện Kremlin nói rằng những quân nhân đã góp phần chiến đấu trong LPR sẽ được khen thưởng vì "lòng dũng cảm" của họ và giờ họ nên được "nghỉ ngơi".

    Tổng thống cho biết: "Các đơn vị quân đội khác, bao gồm cả các nhóm quân Đông và Tây, họ phải hoàn thành nhiệm vụ của mình, theo kế hoạch được đề xuất trước đó. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ thành công như những gì đã diễn ra ở khu vực Luhansk".

    Tổng thống Putin cũng ca ngợi lực lượng dân quân của LPR đã thể hiện "chủ nghĩa anh hùng". Ông gửi lời chúc: "Xin chúc mừng.Tôi xin chúc mừng tất cả các bạn và chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất".

    Tổng thống Zelensky: Lực lượng Ukraine không nản lòng

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết, các lực lượng vũ trang của Ukraine đã không nản lòng sau khi rút quân khỏi thành trì cuối cùng của tỉnh Luhansk, miền Đông đất nước. Tuyên bố của tổng thống Ukraine được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ca ngợi thắng lợi của Nga tại khu vực Luhansk. 

    Phát biểu trong đoạn video tối 4/7, ông Zelenskyy cho biết: "Không có thay đổi đáng kể nào trên các mặt trận trong 24 giờ qua. Các Lực lượng Vũ trang Ukraine đáp trả, đẩy lùi và tiêu diệt các cuộc tấn công tiêm năng của Nga ngày này qua ngày khác. Chúng ta cần phải phá vỡ bọn họ. Đó là một nhiệm vụ khó khăn. Nhiệm vụ này đòi hỏi thời gian và nỗ lực siêu phàm. Nhưng chúng tôi không có giải pháp nào khác". 

    Theo Al Jazeera, sau khi Nga đạt được bước tiến lớn trên, chiến sự tại Ukraine đang chuyển dần từ Luhansk sang Donetsk, tỉnh còn lại tạo nên vùng Donbas ở phía Đông Ukraine. 

    Ukraine đưa cờ đến Đảo Rắn sau khi Nga rút quân

    Các lực lượng Ukraine được thiết lập để treo quốc trên Đảo Rắn, một tiền đồn chiến lược và mang tính biểu tượng ở Biển Đen sau khi quân đội Nga tuyên bố rút quân khỏi khu vực này từ hồi tuần trước. 

    Ông Natalia Humeniuk, người phát ngôn của Bộ chỉ huy quân sự phía Bam của Ukraine, nói với các phóng viên: "Chiến dịch quân sự đã kết thúc và… lãnh thổ, Đảo Rắn, đã được trả lại cho quyền tài phán của Ukraine".

    tin tuc ukraine1
    Một hình ảnh do quân đội Ukraine công bố cho thấy lá cờ Ukraine được dựng lên ở Đảo Rắn. Ảnh: DPSU Ukraine

    Quân đội Ukraine trước đó tuyên bố rằng quốc kỳ đã được đưa đến hòn đảo này ngay trước 23h ngày 4/7. Một bản cập nhật tin tức cho hay: "Trên đảo Zmiiny (Đảo Rắn), lá cờ Ukraine đã được đưa đến đó một lần nữa". 

    Tuy nhiên, một thông báo làm rõ sau đó đã được đưa ra xác nhận lá cờ đã được chuyển bằng trực thăng và sẽ được kéo lên ngay khi quân đội Ukraine đến hòn đảo này.

    Minh Hạnh (Theo CNN, Al Jazeera, The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-5-7-tong-thong-putin-ca-ngoi-thang-loi-cua-nga-o-luhansk-a543178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan