+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 7/4: Ukraine hứng 30.000 cuộc tấn công của Nga tính từ đầu năm 2024

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 7/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 7/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine hứng 30.000 cuộc tấn công tình từ đầu năm 2024

    Newsweek đưa tin, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Kyiv Oleksii Serhiieev cho biết, quân đội Nga đã tấn công lãnh thổ Ukraine 30.000 lần kể từ đầu năm 2024. Chỉ tính riêng trong 3 tháng đầu năm nay, số lượng các cuộc pháo kích của Nga trên đất Ukraine đã gần bằng một nửa số vụ tấn công được ghi nhận vào năm 2023.

    Ông Serhieiev thông tin thêm rằng Ukraine cũng đã ghi nhận 116.000 "tội ác chiến tranh do quân đội Nga gây ra". Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) đã cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin và các thành viên trong quân đội Nga thực hiện "chính sách nhằm vào dân thường" trong suốt cuộc xung đột.

    Nga tấn công lãnh thổ Ukraina 30.000 lần kể từ đầu năm 2024. Ảnh: Newsweek

    Nga tấn công lãnh thổ Ukraina 30.000 lần kể từ đầu năm 2024. Ảnh: Newsweek

    Kể từ khi xung đột giữa hai bên nổ ra vào tháng 2/2022, Nga đã nhiều lần bị cáo buộc nhắm mục tiêu vào các tòa nhà chung cư, khu dân cư và cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng của Ukraine. Một báo cáo do Phái đoàn Giám sát Nhân quyền Liên Hợp Quốc tại Ukraine (HRMMU) công bố vào tháng 2 đã ghi nhận hơn 30.000 thương vong dân sự ở Ukraine trong hai năm qua.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky và các quan chức Ukraine thời gian gần đây liên tiếp lặp lại lời kêu gọi các đồng minh phương Tây phản ứng lại với các hành động quân sự của Nga. Ukraine đồng thời kêu gọi đồng minh nhanh chóng cung cấp thêm các hệ thống phòng không trong bối cảnh lãnh thổ nước này liên tục bị không kích.

    Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với hãng tin Reuters, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết nước này đã nhận từ đối tác các hệ thống phòng không khác nhau. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ nếu xét đến quy mô của cuộc chiến.

    Ông Kuleba nhấn mạnh Ukraine cần thêm ít nhất 5 - 7 hệ thống Patriot nữa, nhưng các đối tác của họ cho đến nay vẫn chưa sẵn sàng chia sẻ chúng mặc dù họ có hơn 100 hệ thống.

    Ukraine dự đoán mục tiêu chiếm đóng tiếp theo của Nga

    Ông Andriy Yermak - Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine mới đây chia sẻ với tờ Politico rằng, Nga có thể tiến hành một cuộc phản công mới vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 và nhiều khả năng đối phương sẽ nhắm vào Kharkov, thành phố lớn thứ hai của nước này.

    Ông Yermak nói Ukraine hiểu rõ Tổng thống Nga Vladimir Putin đang chuẩn bị một làn sóng huy động mới và các lực lượng nước này "phải sẵn sàng" cho các cuộc tấn công mới. Ông cũng hy vọng rằng Quốc hội Mỹ sẽ sớm thông qua gói viện trợ mới "trong tháng này" khi lực lượng Ukraine tiếp tục phải đối mặt với tình trạng thiếu đạn dược trầm trọng ở tiền tuyến.

    Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine Andriy Yermak. Ảnh: AFP

     Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine Andriy Yermak. Ảnh: AFP

    Ông Yermak cũng cho biết Ukraine vẫn rất cần các hệ thống phòng không bổ sung, đồng thời nhắc lại các cuộc tấn công mới nhất của Nga được thực hiện bằng bom dẫn đường trên không. Theo ông, tên lửa đất đối không Patriot có thể chống lại các cuộc tấn công này bằng cách đánh chặn máy bay Nga.

    “Không có chúng (hệ thống phòng không hiện đại), chúng tôi không thể bảo vệ các thành phố của mình”, ông Yermak. Theo Tổng thống Volodymyr Zelensky, Nga được cho là đã phóng hơn 400 tên lửa các loại, 600 máy bay không người lái Shahed và 3.000 quả bom dẫn đường vào Ukraine vào tháng 3, gây thiệt hại nghiêm trọng cho cơ sở hạ tầng dân sự và năng lượng.

    Nga gần đây cũng đã tăng cường các cuộc tấn công vào Kharkov. Tuy nhiên, tình báo quân sự Ukraine cho rằng thông tin về cuộc tấn công tiềm tàng vào Kharkov là "một phần trong hoạt động tâm lý của Nga", đồng thời nhấn mạnh không có dấu hiệu nào cho thấy Moscow đang chuẩn bị đội hình để thực hiện một cuộc tấn công.

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi cũng cho rằng bất kỳ nỗ lực nào của Nga nhằm sớm giành quyền kiểm soát Kharkov đều có thể khiến đối phương đối mặt với thương vong lớn nhưng ông cũng không loại trừ kịch bản này.

    P.U (Theo Newsweek và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-7-4-ukraine-hung-30-000-cuoc-tan-cong-cua-nga-tinh-tu-au-nam-2024-a411303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan