+Aa-
    Zalo

    Tình báo Anh: Tăng lương gấp đôi cho binh sĩ, Nga vẫn gặp khó khăn trong tuyển quân

    (ĐS&PL) - Tình báo Anh cho biết, mặc dù đã tăng lương gấp đôi cho nhiều binh sĩ nhưng chính quyền Nga vẫn đang gặp khó trong quá trình tuyển thêm quân.

    Theo thông tin quân sự mới nhất do Business Insider đăng tải, ngày 29/8, Bộ Quốc phòng Anh cho biết trong một bản cập nhật tình báo rằng, kể từ khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra, mức lương của nhiều quân nhân phục vụ trong Lực lượng Vũ trang Nga đã tăng gấp đôi so với trước đây.

    Dữ liệu từ Bộ Quốc phòng Nga chỉ ra, tháng 4/2022 - 20 ngày trước khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng tiết lộ mức lương mà một trung úy trong quân đội nước này nhận được khoảng 81.200 rúp (khoảng 20 triệu đồng) mỗi tháng.

    Đến tháng 10/2022, ông Putin thông tin rằng những binh sĩ ở dưới cấp bậc trung úy sẽ nhận mức lương 162.400 rúp (khoảng 40 triệu đồng) trong khi các binh sĩ tư nhân được huy động sẽ nhận khoảng 195.000 rúp (gần 50 triệu đồng) mỗi tháng.

    tinh bao anh tang luong gap doi cho binh si nga van gap kho khan trong tuyen quan
    Nga gặp khó trong tuyển quân dù đã tăng lương gấp đôi cho binh sĩ. Ảnh: Getty Images

    Tuy nhiên, mức lương này được nhận định là thấp hơn nhiều so với số tiền mà các binh sĩ cấp thấp đang phục vụ cho quân đội Ukraine nhận được hàng tháng. Cụ thể, binh sĩ Ukraine có mức lương hơn 200.000 rúp (55 triệu đồng) mỗi tháng - gấp hơn 2,7 lần mức lương trung bình toàn quốc của Nga là 72.851 rúp (hơn 18 triệu đồng).

    Bộ Quốc phòng Anh nhận định, rất có khả năng mức lương và các phúc lợi bổ sung sẽ là động lực để có thêm nhiều nam giới chấp nhận tham gia vào quân đội, đặc biệt là những người đến từ các khu vực nghèo hơn của Nga. Song, Moscow vẫn khó có thể đạt được mục tiêu tuyển mộ quân tình nguyện tham gia chiến đấu ở Ukraine.

    Tháng 9/2022, Nga từng tuyên bố đợt huy động lực lượng đầu tiên kể từ Thế chiến thứ 2. Một tháng sau đó, Bộ trưởng Sergey Shoigu thông báo Nga hoàn tất lệnh động viên một phần và huy động được 300.000 quân nhân. Tuy nhiên, điều này cũng đã dẫn đến các cuộc biểu tình và hàng nghìn nam giới trong độ tuổi chiến đấu phải chạy trốn khỏi đất nước vì không muốn ra trận.

    Theo Bộ Quốc phòng Anh, Nga có thể sẽ hoãn lại mọi cuộc huy động bắt buộc "để giảm thiểu sự bất đồng chính kiến ​​trong nước".

    Ngày 18/7, Quốc hội Nga cũng đã thông qua luật nâng mức tuổi tối đa mà nam giới nước này có thể được huy động phục vụ trong quân đội thêm ít nhất 5 tuổi. Những sĩ quan cấp bậc cao nhất trong lực lượng dự bị có thể được gọi trở lại quân ngũ ở tuổi 70 thay vì 65 như trước đây.

    Tuổi phục vụ trong quân đội Nga của các cấp bậc cao kế tiếp sẽ được nâng từ 60 lên 65 tuổi, độ tuổi các sĩ quan cấp dưới được nâng từ 55 lên 60 tuổi. Giới hạn độ tuổi chung đối với mọi trường được nâng từ 45 lên 55 tuổi.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu thời điểm trên cho biết, ông có kế hoạch mở rộng số lượng binh lính trong quân đội Nga từ 1,15 triệu lên 1,5 triệu quân. Số lượng này tính cả lính hợp đồng chuyên nghiệp và lính nghĩa vụ.

    Phương Uyên(Theo Business Insider và Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-bao-anh-tang-luong-gap-doi-cho-binh-si-nga-van-gap-kho-khan-trong-tuyen-quan-a589030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan