+Aa-
    Zalo

    Tờ 2 USD có hình chuột mạ vàng được rao bán 300.000 đồng có giá trị sử dụng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện tờ tiền này được rao bán trên website công ty Merrick Mint, Ebay và Amazon với giá 13,95 USD, nhận ship hàng trên toàn thế giới.

    Hiện tờ tiền này được rao bán trên website công ty Merrick Mint, Ebay và Amazon với giá 13,95 USD, nhận ship hàng trên toàn thế giới.

    Tiền lưu niệm luôn là món quà được nhiều người yêu thích vào dịp Tết Nguyên đán. Năm nay, các loại tiền giấy, tiền xu in hình con chuột mạ vàng, mạ bạc được bày bán khắp nơi. Hầu hết tiền không có giá trị lưu thông nhưng được bán cao gấp nhiều lần mệnh giá.

    Trao đổi với báo chí, Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu - chuyên gia tài chính ngân hàng cho biết: “Ngân hàng dự trữ liên bang Mỹ có thể đặt hàng các công ty ngoài để in nhưng chỉ có duy nhất tên Ngân hàng dự trữ liên bang Mỹ được in trên đồng tiền tiền.

    Bộ Tài chính Mỹ không bao giờ in đồng tiền có con linh vật liên quan đến phong tục tập quán của Châu Á. Tất cả chỉ là lừa đảo”.

    Tờ 2 USD có hình chuột mạ vàng được rao bán 300.000 đồng. 

    Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu cho biết: “Đồng tiền 2 USD chuột mạ vàng không phải của Chính phủ Mỹ phát hành và không có giá trị lưu thông. Nếu đem tờ tiền này vào Mỹ để mua đồ là phạm pháp.  Ngay cả ở Việt Nam, nếu người dân mua đồng tiền này với mục đích làm quà tặng, trang trí hoặc sưu tầm thì không có vấn đề gì nhưng nếu dùng tờ tiền này để giao dịch, mua bán thì là hành động phạm pháp. Giá trị đồng tiền đó chỉ dựa trên yếu tố nghệ thuật chứ không phải giá trị mệnh giá của đồng tiền”.

    Ngoài tiền USD của Mỹ, Trung Quốc cũng phát hành tiền lưu niệm in hình con chuột. Các tờ tiền này chỉ được bán với giá khoảng 25.000 đồng, trong khi mệnh giá tương đương 300.000 đồng.

    Bên cạnh tiền giấy, tiền xu linh vật cũng được người dân tìm mua, dù nhu cầu không lớn bằng. Một đại lý tại TP.HCM cho biết đã nhập về 2.000 đồng xu Đài Loan in hình chuột mạ vàng và mạ bạc, đựng trong hộp nhựa nền đỏ, bán giá khoảng 100.000 đồng.

    Dạo quanh các trang bán hàng trực tuyến, đồng xu Australia được bán với giá 150.000-180.000 đồng/cặp. Trong đó, 2 đồng xu mạ vàng và mạ bạc được đặt ngay ngắn bên trong hộp nhung đỏ, có in logo của Sở Đúc tiền Perth (Australia).

    Những đồng xu này có một mặt in hình Nữ hoàng Elizabeth II, mặt còn lại in hình 2 chú chuột bám vào bắp ngô, ngụ ý một năm Canh Tý sung túc, đủ đầy.

    Trên các sàn thương mại điện tử quốc tế như eBay, Amazon, nhiều loại đồng xu khác với hình chuột chạm khắc độc đáo hơn còn được bán với giá lên đến hơn 3 triệu đồng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-2-usd-co-hinh-chuot-ma-vang-duoc-rao-ban-300000-dong-co-gia-tri-su-dung-a305309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan