+Aa-
    Zalo

    Tờ báo nổi tiếng Trung Quốc, đã mỉa mai tham vọng chiến thắng của “Bầy voi chiến” và Madam Pang

    (ĐS&PL) - ĐT Thái Lan đã có khởi đầu không như ý tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khi để thua ngược Trung Quốc 1-2 ngay trên sân nhà. Dù đã sớm vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Sarach Yooyen ở phút 23, nhưng ngôi sao Wu Lei và Wang Shangyuan đã khiến "Bầy Voi chiến" ôm hận ở ngày ra quân.

    Cụ thể, ĐT Thái Lan tiếp đón ĐT Trung Quốc trên sân nhà Rajamangala, với hy vọng giành thắng lợi ở lượt đầu vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Thái Lan đã vượt lên dẫn trước nhưng sau cùng lại thua chung cuộc 1-2 trước Trung Quốc. Điều này khiến đội tuyển Thái Lan không khỏi tổn thương.

    to bao noi tieng trung quoc da mia mai tham vong chien thang cua bay voi chien va madam pang1
    Tờ báo nổi tiếng Trung Quốc, đã mỉa mai tham vọng chiến thắng của “Bầy voi chiến” và Madam Pang

    Tờ Sina Sports thậm chí còn xát muối: “Trước trận đấu, trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan, Madam Pang đã hứa hẹn trao thưởng 3 triệu baht (hơn 2 tỷ đồng) nếu đội nhà giành chiến thắng. Tuy nhiên sau trận đấu, bà chỉ biết vùi đầu vào ghế, tỏ ra thất vọng khi đội nhà để thua. Cảnh này lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội của Thái Lan và người hâm mộ của họ cũng dùng điều này để bày tỏ sự thất vọng”.

    Theo Sina Sports, báo Thái Lan đã cố gắng liệt kê một loạt các chỉ số nhằm biện minh cho thất bại. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là tỷ số thì “Bầy voi chiến” lại thua Trung Quốc. “Báo Thái Lan đã liệt kê các thống kê của trận đấu và nhấn mạnh đội nhà để thua khi vượt trội Trung Quốc về các chỉ số. Các số liệu thống kê chính bao gồm tỷ lệ cầm bóng (60% so với 40%), chuyền bóng (580 so với 374), dứt điểm (16 so với 6), sút trúng đích (5 so với 3), phạt góc (7 so với 5) và những pha cứu thua quan trọng (1 so với 4), thẻ vàng (0 đến 3)…”, Sina viết. “Tuy nhiên, xét về khả năng nắm bắt cơ hội, Thái Lan kém hơn Trung Quốc và thất bại”.

    Với HLV Mano Polking của ĐT Thái Lan, ông cũng không tránh khỏi thất vọng khi “Voi chiến” nhận thất bại ngay trên sân nhà. Nhà cầm quân người Đức nói: “Tôi quá thất vọng về trận thua này. Trận đấu với Trung Quốc rất quan trọng đối nhưng chúng tôi đã thất bại. Hôm nay, ĐT Thái Lan đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được.

    Chúng tôi nhẽ ra phải làm tốt hơn, ít nhất đã có thể ghi cách biệt 2 bàn. Dù vậy, các cầu thủ cũng không có nhiều thời gian để tập luyện cùng nhau. Phải nhanh chóng sửa chữa sai lầm và không ngừng cải thiện."

    Với trận thua Trung Quốc, cánh cửa đi tiếp của ĐT Thái Lan thu hẹp đi nhiều khi ở bảng đấu này, Hàn Quốc gần như chắc chắn đầu bảng. Ở trận ra quân họ đánh thắng đậm Singapore 5-0.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-bao-noi-tieng-trung-quoc-da-mia-mai-tham-vong-chien-thang-cua-bay-voi-chien-va-madam-pang-a600046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan