+Aa-
    Zalo

    Tội phạm trốn truy nã vô tình để lộ nơi ẩn náu vì một hành động bất ngờ

    (ĐS&PL) - Hành động rất bình thường này không ngờ lại khiến tên tội phạm ma túy lộ địa chỉ ẩn náu và bị cảnh sát bắt giữ.

    Daily Mail đưa tin, người đàn ông bị truy nã tên Mate Stipinovich bị tình nghi buôn lậu 365kg cocaine. Anh ta đã bỏ trốn suốt 6 tuần, khiến cảnh sát Australia đau đầu tìm kiếm.

    Cách đây vài ngày, trong lúc trốn tại sân sau của một tiêm spa ở  Byford (Perth, Australia), Mate cảm thấy đói bụng nên đã dùng tên thật để đặt Uber Eats giao đồ ăn đến cho mình mà không nghĩ ngợi quá nhiều.

    Ngờ đâu, hành động này lập tức thu hút sự chú ý của cảnh sát. Ngay sau đó, Đội đặc nhiệm Cảnh sát Liên bang Australia (AFP) được vũ trang rất kỹ có mặt tại nơi mà Mate đặt giao đồ ăn.

    "Chúng tôi biết anh đã gọi giao đồ ăn trên Uber Eats, chúng tôi biết anh đang ở đâu, hãy đầu hàng ngay", cảnh sát nói qua loa.

    Tuy nhiên, Mate vẫn ngoan cố, không chịu ra hàng. Mãi đến khi cảnh sát bố trí trận thế dày bên ngoài và tiến vào nơi Mate cố thủ, anh ta mới cúi đầu chịu trói vì biết không còn cách thoát thân.

    toi pham tron truy na vo tinh de lo noi an nau vi mot hanh dong bat ngo
    Tên tội phạm để lộ địa chỉ ẩn náu chỉ vì dùng tên thật đặt đồ ăn.

    Hai đồng phạm của Mate là Aristides Avlonitis và Karl Whitburn cũng đã bị bắt giữ. Cả ba đều bị buộc tội nhập khẩu 365kg ma túy được kiểm soát tại biên giới. Với lượng lớn ma túy như vậy, những người này có khả năng bị phạt tùy chung thân.

    Trước đó, Rocco Morabito – một trong những tên tội phạm bị truy nã gắt gao nhất của Italy cũng bị bắt giữ tại Uruguay sau 23 năm lẩn trốn vì có hành động tương tự.

    Cụ thể, theo The Guardian, Rocco được mệnh danh là "vua cocaine của Milan", bị truy nã quốc tế kể từ năm 1995. Người đàn ông này lẩn trốn trong một khu nghỉ dưỡng ở thành phố biển phía nam Punta del Esta (Uruguay) trong suốt nhiều năm qua.

    Cảnh sát Uruguay cho biết, Rocco bị bắt 6 tháng sau khi cơ quan điều tra phát hiện ông ta sơ hở dùng tên thật để làm hồ sơ nhập học cho con gái tại một trường học địa phương. Vào thời điểm bị bắt, Rocco đang ở cùng vợ trong một khách sạn hạng sang tại thủ đô của Uruguay.

    Theo thông tin điều tra, người đàn ông này  có giấy phép cư trú hợp pháp ở Uruguay dưới một hộ chiếu Brazil mang tên Francisco Capeletto.

    Sau khi khám xét nhà của đối tượng tại Uruguay, cảnh sát thu giữ  13 điện thoại di động, 12 thẻ ngân hàng, hai ôtô, 150 ảnh hộ chiếu, trong đó Rocco cải trang với nhiều diện mạo khác nhau. Ngoài ra, cảnh sát còn thu giữ nhiều trang sức quý giá, 50.000 USD tiền mặt và một khẩu súng ngắn 9 mm.

    Marco Minniti – Bộ trưởng Nội vụ Italy đánh giá vụ bắt giữ nói trên là thành tựu quan trọng đối với Italy trong cuộc chiến chống các băng nhóm tội phạm có tổ chức.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-pham-tron-truy-na-vo-tinh-de-lo-noi-an-nau-vi-mot-hanh-dong-bat-ngo-a570346.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan