+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden đề cử bà Lynne Tracy làm tân đại sứ Mỹ tại Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Joe Biden mới đây đã đề cử bà Lynne Tracy, hiện là đại sứ tại Armenia, làm tân đại sứ Mỹ tại Nga.

    Bà Lynnne Tracy, một nhà ngoại giao kỳ cựu của Mỹ, đã được Tổng thống Joe Biden bổ nhiệm vào vị trí tân đại sứ Mỹ tại Nga, thay cho ông John Sullivan, người đã kết thúc nhiệm kỳ hồi đầu tháng 9 và tuyên bố nghỉ hưu.

    Được biết, sau khi ông John Sullivan rời Đại sứ quán, vị trí lãnh đạo đại sứ quán đã được giao cho phó trưởng phái đoàn ngoại giao tại Nga Elizabeth Rood.

    Bà Tracy trước đây cũng từng là phó trưởng phái đoàn ngoại giao tại Đại sứ quán Mỹ tại Moscow (Nga) nhiệm kỳ năm 2014-2017. Trước đây, bà cũng đã đảm nhận vị trí cố vấn cấp cao về các vấn đề Nga tại Cục các vấn đề châu Âu và Á-Âu của Bộ Ngoại giao Mỹ.

    dai su lynne tracy
    Bà Lynne Tracy được đề cử làm tân đại sứ Mỹ tại Nga. Ảnh: AA 

    Việc đề cử bà Tracy diễn ra trong một thời điểm vô cùng quan trọng với quan hệ Mỹ - Nga, khi căng thẳng tiếp tục gia tăng xoay quanh cuộc xung đột tại Ukraine. 

    Trong suốt sự nghiệp của mình, bà Tracy đã làm việc tại các cơ sở ngoại giao của Mỹ tại nhiều quốc gia bao gồm Turkmenistan, Pakistan và Kazakhstan. Bà Tracy theo học chuyên ngành Nghiên cứu Liên Xô và có bằng luật. Đồng thời, bà cũng có thể nói tiếng Nga.

    Minh Hạnh (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-de-cu-ba-lynne-tracy-lam-tan-dai-su-my-tai-nga-a551731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan