+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Joe Biden kết thúc thời gian cách ly COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã rời khỏi Nhà Trắng và có chuyến đi đến bang Delaware vào ngày 7/8 (giờ địa phương).

    Ngày 7/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có chuyến đi đến Bãi biển Rehoboth, bang Delaware, Mỹ vào ngày 7/8 sau khi ông kết thúc thời gian cách ly ở Nhà Trắng vì mắc COVID-19. Trước đó, ông đã 2 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

    "Sáng nay, kết quả xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 của tổng thống đã cho kết quả âm tính trong ngày thứ hai liên tiếp. Vì vậy ông ấy sẽ có thể trở lại và thực hiện các chuyến công du", Tiến sĩ Kevin O'Connor, bác sĩ của Nhà Trắng, cho biết hôm 7/8. 

    Chia sẻ với báo chí, Tổng thống Biden cho biết ông cảm thấy rất tuyệt vời sau khi từ Nhà Trắng lên tàu Marine One để về quê nhà, nơi Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đã ở trong thời gian tổng thống mắc COVID-19. 

    tong thong joe biden ket thuc thoi gian cach ly covid 19 copy
    Tổng thống Mỹ Joe Biden tháo khẩu trang khi phát biểu tại Vườn hồng của Nhà Trắng, ngày 27/7. Ảnh: AP.

    Ông Joe Biden, 79 tuổi, người đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ cùng 2 liều tăng cường, lần đầu tiên có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 21/7 trong một cuộc kiểm tra định kỳ và được điều trị bằng thuốc kháng virus Paxlovid. Sau nhiều ngày điều trị và cách ly, nhà lãnh đạo Mỹ đã có kết quả âm tính. Vào thời điểm đó, bác sĩ O’Connor cho biết các triệu chứng của ông Biden gần như đã tự khỏi hoàn toàn.

    Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), "những người bị tái phát các triệu chứng COVID-19 hoặc xét nghiệm dương tính mới sau khi xét nghiệm âm tính nên bắt đầu cách ly lại và cách ly ít nhất 5 ngày". Trong lần đầu mắc bệnh, ông Biden có các triệu chứng nhẹ, bao gồm chảy nước mũi, mệt mỏi, thân nhiệt cao và ho.

    Được biết, các trường hợp tái dương tính với COVID-19 sau khi đã phục hồi như Tổng thống Mỹ là tương đối hiếm gặp nhưng vẫn có thể xảy ra. Trong quá trình điều trị, ông được kê đơn dùng thuốc kháng virus Paxlovid, đã được chứng minh làm giảm nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong do COVID-19 ở những người có nguy cơ cao nhất.

    Bích Thảo(Theo NBC News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-joe-biden-ket-thuc-thoi-gian-cach-ly-covid-19-a547055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan