+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Joe Biden bất ngờ tới Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 20/2 đã bất ngờ có chuyến thăm tới Ukraine mặc dù Nhà Trắng trước đó phủ nhận thông tin này.

    CNN đưa tin, trong cuộc thảo luận với Tổng thống Ukraine Volodomyr Zelensky tại Kiev vào ngày 20/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói rõ lý do của việc ông đến thăm thủ đô Ukraine khi cuộc xung đột với Nga chuẩn bị bước sang năm thứ hai.

    Tại đây, ông Biden chia sẻ: “Tôi nghĩ điều quan trọng là không có nghi ngờ gì về sự hỗ trợ của Mỹ cho Ukraine trong xung đột. Người dân Ukraine đã tiến lên theo cách mà ít dân tộc từng làm được trong quá khứ”.

    Ngoài ra, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh rằng Ukraine nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ Washington, của phần đông hai đảng Dân chủ, Cộng hòa, ngay cả khi một số đảng viên Cộng hòa không muốn hỗ trợ thêm cho Kiev.

    tong thong my joe biden bat ngo toi ukraine1
    Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraine Volodomyr Zelensky trong cuộc hội đàm hôm 20/2 - Nguồn: CNN.

    Đồng thời, theo tờ The New York Times, Tổng thống Biden cho biết mục đích chuyến thăm Ukraine của ông là để tái khẳng định cam kết vững chắc của Mỹ đối với “nền dân chủ, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine” trước thềm một năm xung đột giữa nước này với Nga.

    “Chúng tôi sẽ không rời đi”, ông Biden nói.

    Bên cạnh đó, khi được hỏi về tầm quan trọng của việc đến Kiev, ông Biden cho biết đây là chuyến thăm thứ tám của ông tới thủ đô Ukraine. “Mỗi chuyến thăm là một lần mang ý nghĩa lớn hơn”, ông Biden nói.

    Được biết, chuyến thăm của ông Biden đến Kiev diễn ra hai tháng sau khi Tổng thống Ukraine hồi tháng 12/2022 đến thủ đô Washington, cũng là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Zelensky từ khi chiến sự nổ ra.

    Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden chỉ xác nhận sẽ đến thăm thủ đô Warsaw của Ba Lan, nước láng giềng của Ukraine, từ ngày 20 đến 22/2.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-joe-biden-bat-ngo-toi-ukraine-a566534.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan