+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Joe Biden ký ban hành gói cứu trợ COVID-19 trị giá 1900 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gói cứu trợ COVID-19 có quy mô lớn nhất lịch sử nước Mỹ mới đây đã được Tổng thống Joe Biden ký ban hành.

    Gói cứu trợ COVID-19 có quy mô lớn nhất lịch sử nước Mỹ mới đây đã được Tổng thống Joe Biden ký ban hành.

    Cụ thể, vào ngày 11/3 (tức rạng sáng ngày 12/3 theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành gói cứu trợ trị giá 1900 tỷ USD. Việc này được thực hiện một ngày sau khi được Quốc hội thông qua.

    Được biết, lễ ký dự luật triển khai gói cứu trợ, có tên chính thức là Kế hoạch Giải cứu nước Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 12/3 (theo giờ Washington DC). Tuy nhiên, Quốc hội Mỹ trình dự luật lên sớm, sự kiện vì thế cũng được đẩy lên sớm hơn.

    Một điều đặc biệt là dự luật được ký ban hành đúng vào ngày nước Mỹ kỷ niệm 1 năm ngày đặt phong tỏa để ứng phó với đại dịch COVID-19. Tổng thống Biden sẽ có một bài phát biểu vào "khung giờ vàng" ngày 11/3 để đánh dấu khoảng thời gian 1 năm đại dịch COVID-19 bùng phát tại Mỹ.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký ban hành gói cứu trợ COVID-19 trị giá đến 1900 USD. Ảnh: Reuters

    Dự luật Giải cứu nước Mỹ gồm hỗ trợ trực tiếp 1.400 USD cho mỗi người dân Mỹ, thúc đẩy nỗ lực phân phối vaccine, mở cửa lại trường học, gia hạn trợ cấp thất nghiệp tới tháng 9, hỗ trợ chính quyền các tiểu bang và địa phương, và mở rộng chương trình chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng Obamacare.

    Việc ký ban hành dự luật cứu trợ COVID-19 trị giá 1900 tỷ USD này được đánh giá là thắng lợi chính trị lớn nhất của ông Biden kể từ thời điểm ông đảm nhận chức vụ Tổng thống Mỹ. Ông nhận định: “Dự luật này sẽ tái thiết sinh lực quốc gia”.

    Kế hoạch Giải cứu nước Mỹ là gói cứu trợ COVID-19 thứ ba của Mỹ. Trong ngày 11/3, Hạ viện Mỹ đã thông qua gói cứu trợ nói trên với tỷ lệ 220 phiếu thuận và 221 phiếu chống. 4 ngày trước đó, Thượng viện Mỹ cũng đã phê chuẩn dự luật này.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-joe-biden-ky-ban-hanh-goi-cuu-tro-covid-19-tri-gia-1900-ty-usd-a358889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan