+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine mong ước "chiến thắng" trong thông điệp năm mới 2023

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bài phát biểu trước thềm năm mới 2023, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết mong ước duy nhất cho người Ukraine trong năm nay là chiến thắng.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết “một điều ước” của ông cho năm mới 2023 là chiến thắng cho người Ukraine trong cuộc xung đột với Nga, tờ Independent đưa tin ngày 1/1 (giờ địa phương). 

    Nhà lãnh đạo Ukraine đã có bài phát biểu qua video ngay trước khi chào đón năm mới ở đất nước hiện đang bị giao tranh tàn phá. "Tôi có một điều ước là chiến thắng. Đó là điều chính yếu. Một điều ước cho tất cả người Ukraine", ông Zelensky nói. 

    tong thong ukraine mong uoc chien thang trong thong diep nam moi 2023 copy
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy phát biểu trước người dân, trong thời khắc chuẩn bị chào đón năm mới 2023. Ảnh: Reuters.

    Đất nước Ukraine bị tàn phá dữ dội trong năm 2022, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt kể từ ngày 24/2/2022. 

    Bất chấp sự lên án sâu rộng và áp lực chính trị để ngăn chặn, chiến dịch quân sự tại Ukraine vẫn tiếp diễn. 

    Trong bài phát biểu trước thềm năm mới 2023, ông Zelensky cam kết: "Hãy để năm nay là năm của sự trở lại. Sự trở lại của nhân dân ta. Những người lính về với gia đình, tù nhân về nhà, người di cư trở về Ukraine".

    Theo truyền thông phương Tây, thông điệp của nhà lãnh đạo Ukraine được đưa ra khi các cuộc tấn công được thực hiện vào đêm giao thừa ở Kiev và các khu vực khác của Ukraine, khiến hàng triệu người không có điện.

    Với tư cách một nhà hùng biện, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đưa ra hàng trăm bài phát biểu kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt hồi cuối tháng 2 vừa qua. Thông điệp của ông đôi khi mang giọng điệu thách thức với Nga nhưng cũng có sự thúc đẩy và động viên người dân Ukraine trong thời kỳ khó khăn. Ngoài ra, Tổng thống Ukraine cũng thường xuyên có những bài hùng biện kêu gọi, thuyết phục phương Tây tiếp tục viện trợ cho họ trong cuộc xung đột kéo dài hiện nay.

    Theo Independent, vào thời khắc chuyển giao năm mới 2023, Tổng thống Zelensky tiếp tục gửi thông điệp năm mới trong bối cảnh các binh sĩ Ukraine vẫn tiếp tục trụ vững trên các mặt trận.

    Bích Thảo(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-mong-uoc-chien-thang-trong-thong-diep-nam-moi-2023-a562166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan