+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine: Ông Biden có thể giải quyết xung đột với Nga trong 5 phút

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine hoài nghi về tuyên bố có thể giải quyết xung đột Nga – Ukraine trong 24 giờ của ông Donald Trump nhưng lại cho rằng người đồng cấp Mỹ Joe Biden có thể làm điều đó trong 5 phút.

    Tổng Thống Ukraine nói về cách giải quyết xung đột với Nga

    Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với hãng tin ABC News, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky chia sẻ rằng người đồng cấp Mỹ Joe Biden có thể giải quyết cuộc xung đột với Nga trong vòng 5 phút bằng cách đề nghị Kiev từ bỏ các vùng lãnh thổ đã sáp nhập vào Nga.

    "Nếu chúng ta đang nói về việc kết thúc xung đột với cái giá phải trả là Ukraine bỏ lãnh thổ của mình, tôi nghĩ theo cách này, ông Biden có thể kết thúc nó dù chỉ trong vòng 5 phút. Nhưng chúng tôi sẽ không đồng ý”, ông Zelensky cho hay.

    tong thong ukraine ong biden co the giai quyet xuung dot voi nga trong 5 phut
    Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky và người đồng cấp Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

    Nhà lãnh đạo Ukraine đồng thời cũng đã thể hiện sự hoài nghi về khả năng của ông Donald Trump trong việc chấm dứt xung đột Nga-Ukraine trong 24 giờ. Ông nhắc lại rằng Cựu tổng thống Mỹ đã có cơ hội đó khi còn đương chức nhưng chưa thực hiện.

    "Đối với tôi, mong muốn duy nhất là chấm dứt chiến tranh. Nhưng mong muốn này nên dựa trên tình hình thực tế. Có vẻ như Donald Trump từng nói có thể kết thúc nó trong 24 giờ. Tôi cho rằng mặc dù có thời gian nhưng ông ấy hẳn phải có một số ưu tiên khác”, Tổng thống Zelensky nói.

    Ngoài ra trong cuộc phỏng vấn, ông Zelensky cũng đã đề cập đến một số "tín hiệu nguy hiểm" liên quan đến việc cắt giảm viện trợ cho Ukraine "đến từ các chính trị gia cụ thể" ở Mỹ. Các chuyên gia quân sự thế giới đánh giá rằng, việc được Mỹ và phương Tây cung cấp vũ khí và đạn dược là rất quan trọng đối với cuộc phản công hiện tại của Kiev.

    Lập trường về xung đột Nga-Ukraine của ông Trump và ông Biden

    Theo Newsweek, Tổng thống Mỹ Joe Biden và đối thủ Donald Trump đang có những lập trường khác nhau về cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. 

    Ông Biden kêu gọi Ukraine không nhượng bộ Nga và chính quyền của ông sẽ tiếp tục hỗ trợ Kiev cho đến khi giành chiến thắng trong cuộc chiến. Tình từ tháng 2/2022, Mỹ được cho là đã cung cấp cho quân đội Ukraine hàng tỷ USD viện trợ quân sự.

    Ngày 7/7 vừa qua, chính quyền Tổng thống Biden đã quyết định cung cấp hàng nghìn quả bom chùm cho Ukraine trong gói viện trợ quân sự mới trị giá tới 800 triệu USD. Tuy nhiên, quyết định của ông Biden đã gây ra nhiều tranh cãi vì loại vũ khí này hiện đang bị cấm ở 120 quốc gia do có khả năng gây sát thương với dân thường.

    Trong khi đó, Cựu Tổng thống Donald Trump lên tiếng phản đối chiến tranh nhưng cũng đã phát đi tín hiệu sẵn sàng cho một thỏa thuận giữa Ukraine và Nga. Tuy nhiên, ông cho rằng ​​Ukraine nên đưa ra một số nhượng bộ như chấp nhận bán đảo Crimea thuộc lãnh thổ Nga hoặc cam kết không gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Lập trường của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh một số đảng viên Cộng hòa lập luận rằng Tổng thống đương nhiệm đã cung cấp quá nhiều viện trợ quân sự cho Ukraine và những khoản tiền đó nên được sử dụng để chi tiêu trong nước.

    Phương Uyên(Theo Newsweek và ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-ong-biden-co-the-giai-quyet-xuung-dot-voi-nga-trong-5-phut-a582393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan