+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine thừa nhận tình hình chiến sự khó khăn, quyết không hòa đàm vì một lý do

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine cho rằng Nga hiện tại không muốn xung đột chấm dứt nên không thể nói đến việc đạt được hòa bình thông qua đàm phán.

    Theo thông tin do hãng thông tấn Tass hôm 21/11 đăng tải, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã thẳng thừng bác bỏ mọi ý tưởng tiến hành đàm phán hòa bình với Nga bất chấp tình hình khó khăn của quân đội Ukraine tại các mặt trận.

    "Trên chiến trường có khó khăn không? Có. Nhưng ngồi vào bàn ngoại giao với Nga bây giờ? Điều đó là không thể", ông Zelensky nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Sun.

    Tổng thống Ukraine đồng thời cho rằng mặc dù tình hình chiến sự khó khăn nhưng chính quyền Nga chưa sẵn sàng ngừng chiến đấu. Vì vậy, không thể nói đến việc đạt được hòa bình thông qua đàm phán ở thời điểm hiện tại.

    tong thong ukraine thua nhan tinh hinh chien su kho khan quyet khong hoa dam vi mot ly do
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định chưa thể hòa đàm với Nga ở thời điểm hiện tại. Ảnh: AP

    Trước đó, ngày 4/11, hãng tin NBC News dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết nước này và Liên minh châu Âu (EU) đã bắt đầu đàm phán với Ukraine về cùng Nga ngồi vào bàn đàm phán và những gì Kiev có thể phải từ bỏ nếu đạt được thỏa thuận hòa bình.

    Các quan chức được cho là đã "lặng lẽ nói chuyện với chính phủ Ukraine về những gì có thể xảy ra trong các cuộc đàm phán hòa bình với Nga", NBC News thông tin đồng thời lưu ý rằng một số cuộc đàm phán đã diễn ra vào tháng 10.

    Tổng thống Zelenskyy sau đó trong cuộc họp báo với Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen đã phủ nhận việc các đối tác của Ukraine đang gây áp lực buộc nước này phải đàm phán với Nga.

    "Mọi người đều biết quan điểm của tôi, cũng giống như lập trường của người dân Ukraine. Hiện tại không ai gây áp lực lên tôi. Điều đó đã xảy ra trước chiến tranh và ngay từ đầu cuộc chiến. Không có nhà lãnh đạo EU hay Mỹ nào đang gây áp lực với tôi. Việc chúng tôi ngồi lại với Nga, đàm phán và nhượng bộ họ – điều đó sẽ không xảy ra”, ông Zelenskyy tuyên bố.

    Liên quan đến mục tiêu trong mùa đông sắp tới, ông Volodymyr Fitio - người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Lực lượng Lục quân Ukraine cho biết "nhiệm vụ chính" của quân đội nước này trong mùa đông sẽ là làm gián đoạn hoạt động hậu cần của Nga "để họ đói, lạnh và không còn ý chí chiến đấu".

    Tướng Ukraine tiết lộ thêm rằng những nỗ lực đặc biệt đang được thực hiện nhằm làm gián đoạn các tuyến hậu cần đồng thời ngăn chặn lực lượng Nga vận chuyển vũ khí, thực phẩm và các hàng hóa cần thiết khác ra tiền tuyến. Bên cạnh đó, các hoạt động tiêu diệt pháo binh, bộ binh và hầm trú ẩn của địch vẫn sẽ được tiếp tục.

    Mùa đông năm ngoái, cả Nga và Ukraine đều chiến đấu mà không đạt được bất kỳ bước đột phá lớn nào. Tuy nhiên, dựa trên thông tin do ông Fitio tiết lộ, quân đội Ukraine năm nay có thể đang có kế hoạch tận dụng các yếu tố thời thiết khắc nghiệt để làm lợi thế cho mình trong cuộc chiến với Nga.

    Phương Uyên(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-thua-nhan-tinh-hinh-chien-su-kho-khan-quyet-khong-hoa-dam-vi-mot-ly-do-a600414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan