+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky tiết lộ lý do Ukraine chưa thể tiến hành phản công

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận Kiev hiện chưa thể khởi động một cuộc phản công.

    Trong cuộc phỏng vấn với tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản hôm 24/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chia sẻ: "Chúng tôi chưa thể khởi động một cuộc phản công. Nếu không có xe tăng, pháo binh và các bệ phóng tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) của Mỹ, chúng tôi không thể gửi những người lính dũng cảm của mình ra tiền tuyến”.

    Bên cạnh đó, Tổng thống Zelensky nhấn mạnh tình trạng thiếu hụt đạn dược nghiêm trọng và cho hay Kiev hiện đang chờ các đối tác bàn giao vũ khí viện trợ, theo Tass.

    tong thong zelensky tiet lo ly do ukraine chua the tien hanh phan cong
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

    Đề cập đến khả năng nối lại các cuộc đàm phán hòa bình giữa Ukraine và Nga, ông khẳng định cho đến nay "hoàn toàn không có điều kiện nào được đề xuất cho việc này". Tổng thống Zelensky cũng bày tỏ hoài nghi về kế hoạch hòa bình do Trung Quốc đề xuất.

    "Chúng tôi chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị làm trung gian hay tổ chức đàm phán nào từ Trung Quốc", ông Zelensky nói, đồng thời cho biết thêm ông đã thông báo cho Bắc Kinh thông qua các kênh ngoại giao về việc sẵn sàng gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

    Trong diễn biến liên quan, Thủ tướng Denys Shmygal cho hay, chính phủ Ukraine đã quyết định mở rộng việc xây dựng các công sự với 27 triệu USD được phân bổ cho mục đích này.

    Việc xây các công sự sẽ do chính quyền quân sự khu vực của Ukraine cùng với Bộ Quốc phòng và bộ chỉ huy quân sự đảm nhiệm. Thông báo không nêu rõ khu vực nào của Ukraine được lên kế hoạch xây dựng các công sự.

    Những tuần gần đây xuất hiện nhiều tín hiệu cho thấy Ukraine đang chuẩn bị cho một cuộc phản công quy mô lớn. Tư lệnh Lục quân Ukraine Oleksandr Syrskyi xác nhận Kiev sẽ sớm triển khai phản công tại Bakhmut trong bối cảnh các lực lượng Nga đang suy yếu sau nhiều tháng nguồn lực vào mặt trận khốc liệt nhất này.

    Hồi tuần trước, tờ Politico dẫn nguồn thạo tin tiết lộ, Mỹ dự đoán Ukraine bắt đầu chiến dịch phản công vào tháng 5 tới sau khi nhận thêm vũ khí viện trợ từ phương Tây.

    Đánh giá về triển vọng phản công của Ukraine, một số chuyên gia cho rằng, Kiev có thể tận dụng việc Nga đang cần thời gian để bù đắp lực lượng tổn thất và thiếu hụt đạn dược, buộc Moscow phải chuyển từ tấn công sang phòng thủ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-tiet-lo-ly-do-ukraine-chua-the-tien-hanh-phan-cong-a569985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan