+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa kèm 2 triệu đồng và lá thư tay

    (ĐS&PL) - Một bé gái sơ sinh vừa được phát hiện bị bỏ rơi trước cổng chùa ở huyện Củ Chi, TP.HCM. Thời điểm được phát hiện bên cạnh cháu bé có một bao thư có 2 triệu đồng và một lá thư tay.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 27/4, UBND xã Tân Phú Trung (huyện Củ Chi, TP.HCM) vừa phát đi thông báo tìm cha, mẹ đẻ của bé gái khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa trên đường Trần Thị Chẩm (xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi).

    tp hcm be gai so sinh bi bo roi truoc cong chua kem 2 trieu dong va la thu tay
    Ngôi chùa nơi phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Cụ thể, vào chiều ngày 24/4, người dân phát hiện một bé gái sơ sinh trước cổng chùa, bên cạnh có hai túi nylon, một giỏ xách nhựa chứa khăn, gối ôm, vớ, áo, tã, một bao thư có 2 triệu đồng và một lá thư tay. Bé sơ sinh này khoảng 7-10 ngày tuổi, rốn chưa rụng, nặng khoảng 2,5kg, tay chân bình thường, không có thương tật, dị tật trên cơ thể.

    Hiện bé gái đã được gửi vào Cơ sở bảo trợ xã hội Phương Minh (xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) để nuôi dưỡng, chăm sóc.

    Theo tờ Giáo dục và Thời đại, UBND xã Tân Phú Trung đề nghị ai là cha, mẹ đẻ hoặc ai biết thông tin về người thân của bé hãy đến trụ sở để làm thủ tục nhận con.

    Nếu đến hết ngày 1/5/2023 mà không tìm được cha, mẹ đẻ của trẻ thì UBND xã Tân Phú Trung sẽ tiến hành đăng ký khai sinh cho bé và các thủ tục liên quan theo quy định của pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-truoc-cong-chua-kem-2-trieu-dong-va-la-thu-tay-a573690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan