+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Xét xử vụ giám đốc lừa bán chung cư chiếm đoạt gần 280 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Trinh đã chỉ đạo đồng phạm thay đổi tên, ký hiệu căn hộ, thay đổi chủ sở hữu... nhằm lừa đảo, bán căn hộ cho nhiều người.

    Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 14/3, TAND TP HCM đã mở phiên xét xử xơ thẩm đối với các bị cáo Vũ Bảo Trinh (50 tuổi, quốc tịch Mỹ; cựu Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị), Tô Văn Chí Tâm (40 tuổi; ngụ quận Tân Bình, TP HCM) và Hoàng Thái Anh (49 tuổi; ngụ quận 10, TP HCM) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Phiên xử được mở lại sau lần tạm hoãn hồi tháng 9/2022. Theo đó, vì xuất hiện một số tình tiết mới không thể làm rõ tại phiên xử lúc ấy nên TAND TP HCM đã trả hồ sơ vụ án cho VKSND cùng cấp điều tra bổ sung.

    xet xu vu lua ban can ho chung cu la bonita cua cong ty nam thi hinh anh0679485459
    Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Báo Công lý

    Tạp chí Tri thức trực tuyến cho biết, theo cáo trạng, dự án Chung cư La Bonita ở khu đất số 6-8 đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM, được Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị thế chấp cho Công ty Tài chính Cao su Việt Nam để vay 95 tỷ đồng.

    Hợp đồng quy định trong thời gian thế chấp, nếu không được sự đồng ý bằng văn bản của bên nhận thế chấp thì không được chuyển đổi, chuyển nhượng, góp vốn hoặc không được dùng tài sản để đảm bảo cho nghĩa vụ khác.

    Mặc dù chưa được công ty mẹ của Công ty Tài chính Cao su là Tập đoàn Cao su Việt Nam đồng ý cho chuyển nhượng, thế chấp, nhưng Vũ Bảo Trinh đã chỉ đạo thuộc cấp là Tô Văn Chí Tâm và Hoàng Thái Anh ký hợp đồng mua bán căn hộ, sàn thương mại cho nhiều người.

    Sau khi khách hàng chuyển tiền mua căn hộ, Trinh chỉ đạo nhân viên làm hồ sơ hợp thức hóa bằng các chứng từ vay vốn và trả nợ vốn vay giữa Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị, Công ty Kiến Quốc và Tô Văn Chí Tâm.

    Thực tế, việc luân chuyển tiền hoàn toàn không thông qua quỹ tiền mặt của Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị mà được rút tiền mặt đưa cho Trinh. Trong đó, 44 cá nhân, tổ chức đã nộp đơn tố cáo Vũ Bảo Trinh và đồng phạm chiếm đoạt số tiền hơn 279 tỷ đồng.

    Dự kiến, phiên xét xử diễn ra trong 2 ngày.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-xet-xu-vu-giam-doc-lua-ban-chung-cu-chiem-doat-gan-280-ty-dong-a568757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan