+Aa-
    Zalo

    Trích xuất camera an ninh làm rõ vụ nam sinh lớp 10 tử vong ở khu nội trú của trường

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai một số nhân chứng, trích xuất camera an ninh để làm rõ nguyên nhân nam sinh lớp 10 tử vong ở khu nội trú của trường.

    Trưa 7/9, báo Dân trí dẫn nguồn tin từ Sở GD&ĐT TP.HCM xác nhận, một nam sinh lớp 10 vừa bị điện giật tử vong trong trường nội trú trên đường Hồ Bá Phấn, phường Phước Long A, TP.Thủ Đức.

    Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào hơn 15h ngày 5/9, nam sinh (15 tuổi, ngụ Bình Dương) khi đang sử dụng bình nóng lạnh thì bất ngờ bị điện giật. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai một số nhân chứng, trích xuất camera an ninh để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    trich xuat camera an ninh lam ro vu nam sinh lop 10 tu vong o khu noi tru cua truong dspl 8
    Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Giáo dục Việt Nam

    Theo Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, sự việc được xác định xảy ra tại Trường tiểu học – trung học cơ sở - trung học phổ thông Ngô Thời Nhiệm.

    Thầy Tưởng Nguyên Sự, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, học sinh này từ tỉnh Bình Thuận xuống trường học trong năm học 2023 – 2024. Hiện gia đình em đã đưa học sinh này về quê để tổ chức lo hậu sự. Nhà trường cũng phối hợp với gia đình quan tâm, lo lắng ổn thỏa cho học sinh.

    Vị hiệu trưởng chia sẻ, đây là một sự cố ngoài ý muốn của các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên trường. Bởi lẽ, đầu năm học, nhà trường đã tổ chức kiểm tra hết tất cả các máy móc, thiết bị một cách rất kỹ lưỡng trước khi đưa vào sử dụng, nhưng không biết nguyên nhân vì sao vẫn có thể có hiện tượng rò rỉ điện.

    Hiện nhà trường đã có báo cáo sự việc lên Phòng GD&ĐT TP.Thủ Đức và Sở GD&ĐT TP.HCM để nắm rõ.

    Theo bà Cao Thị Thiên Phúc – Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM, ngay từ trong hè, Sở đã yêu cầu rà soát hết tất cả các thiết bị điện trong trường học, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giáo viên, học sinh trong năm học mới. Tuy nhiên, sự cố học sinh tử vong vẫn xảy ra ngay vào đúng ngày khai giảng của năm học mới, năm học 2023 – 2024.

    Trước đó, nhiều vụ việc đau lòng xảy ra khi nạn nhân tử vong nghi bị điện giật. Các đơn vị cũng đã cảnh báo hiểm họa khi sử dụng không đúng cách hoặc bình nóng lạnh không an toàn.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trich-xuat-camera-an-ninh-lam-ro-vu-nam-sinh-lop-10-tu-vong-o-khu-noi-tru-cua-truong-a590051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan