+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên cảnh báo bắn hạ máy bay do thám Mỹ vi phạm không phận

    (ĐS&PL) - Triều Tiên cáo buộc Mỹ vi phạm không phận nước này bằng cách thực hiện các chuyến bay giám sát.

    Ngày 10/7, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời một phát ngôn viên giấu tên của Bộ Quốc phòng Triều Tiên tuyên bố các động thái quân sự mang tính khiêu khích của Mỹ đang đưa bán đảo Triều Tiên đến gần hơn với một cuộc xung đột hạt nhân.

    Theo đó, máy bay do thám và máy bay không người lái đã được Mỹ sử dụng nhằm xâm phạm không phận Triều Tiên. Washington đồng thời cũng bị cáo buộc đang làm leo thang căng thẳng bằng cách gửi một tàu ngầm hạt nhân đến gần bán đảo này.

    trieu tien canh bao se ban ha may bay do tham my vi pham khong phan
    Triều Tiên cảnh báo sẽ bắn hạ máy bay do thám Mỹ vi phạm không phận. Ảnh: Reuters

    "Không có gì đảm bảo rằng việc bắn hạ máy bay trinh sát chiến lược của Không quân Mỹ sẽ không xảy ra ở vùng biển phía Đông Triều Tiên. Tình huống không ai mong muốn có xảy ra trên bán đảo Triều Tiên hay không phụ thuộc vào hành động trong tương lai của Mỹ, và nếu có bất kỳ tình huống bất ngờ nào xảy ra... Mỹ sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về điều đó”, phát ngôn viên cảnh báo.

    Vị quan chức trên cũng trích dẫn các sự cố trong quá khứ về việc Triều Tiên bắn hạ hoặc chặn máy bay Mỹ ở biên giới với Hàn Quốc và ngoài khơi bờ biển làm ví dụ. Tuy nhiên, quân đội Mỹ đóng tại Hàn Quốc chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về tuyên bố mới nhất của chính phủ Triều Tiên.

    Vào tháng 4, các nhà lãnh đạo của Seoul và Washington đã thống nhất sẽ đưa một tàu ngầm tên lửa đạn đạo trang bị hạt nhân của Hải quân Mỹ đến Hàn Quốc nhưng không tiết lộ thời gian cụ thể.

    Hai quốc gia trên cho biết, đây là một phần trong kế hoạch tăng cường triển khai các tài sản chiến lược của Mỹ nhằm đối phó hiệu quả hơn trước các mối đe dọa và các vụ thử vũ khí từ Triều Tiên để bảo vệ đồng minh Hàn Quốc.

    Tuy nhiên, KCNA cho rằng các động thái đưa vũ khí hạt nhân chiến lược tới bán đảo Triều Tiên của Mỹ đang gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với hòa bình trong khu vực.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-canh-bao-se-ban-ha-may-bay-do-tham-my-vi-pham-khong-phan-a582375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan