+Aa-
    Zalo

    Trọn bộ kinh nghiệm đi thủy cung Vinpearl Phú Quốc năm 2024

    (ĐS&PL) - Thủy cung Vinpearl Phú Quốc được đông đảo du khách biết đến là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất tại đảo ngọc.

    Địa điểm không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc

    Thủy cung Vinpearl Phú Quốc còn được du khách gọi với nhiều cái tên khác nhau như Thủy cung Kim Quy, Cung điện Hải Vương Phú Quốc hay Thủy cung con rùa Phú Quốc. Thủy cung tọa lạc bên trong công viên Vinwonder Phú Quốc (ở Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc, cách Dương Đông khoảng 20km). Đây là công viên chủ đề lớn nhất tại Việt Nam với hơn 15.000 loài sinh vật biển độc đáo.

    Bể Thủy cung Vinpearl Phú Quốc có thể thể tích lên đến 15.500 m3, là nơi sinh sống của 300 loài với gần 255.000 cá thể. Đây cũng là điểm tham quan không thể bỏ qua khi du khách đến với Phú Quốc để có thể chiêm ngưỡng thế giới đại dương kỳ thú.

    Thủy cung Vinpearl Phú Quốc là điể đến không nên bỏ qua khi du khách đến thăm đảo ngọc

    Thủy cung Vinpearl Phú Quốc là điể đến không nên bỏqua khi du khách đến thăm đảo ngọc

    Thủy cung được phân thành 3 khu vực chính với 3 hệ sinh thái nổi bật. Đều tiên là rừng mưa nhiệt đới (nước ngọt) với hệ sinh thái phong phú của các loài bò sát, lưỡng cư và cá nước ngọt. Tiếp đến là hang động (bò sát) với các loài bò sát độc đáo như rắn, thằn lằn, rùa… Cuối cùng là đại dương (nước mặn) với vô số loài sinh vật biển.

    Trong hệ sinh thái đại dương lại được chia thành 5 khu vực nhỏ tương ứng với từng loại sinh vật biển bao gồm thế giới sứa, thế giới cá mập, thế giới cá muôn màu muôn vẻ, thế giới chim cánh cụt, thế giới loài khổng lồ (như cá tầm, cá đuối,…). Mỗi khu vực trên cũng sẽ có những hoạt động khác nhau xoay quanh các loài sinh vật biển.

    Giá vé Thủy cung Vinpearl Phú Quốc

    Thủy cung Vinpearl Phú Quốc nằm trong khuôn viên của công viên VinWonders. Vì vậy, du khách chỉ cần mua vé vào cổng của VinWonders Phú Quốc là có thể tham quan cả thủy cung. Thủy cung sẽ mở cửa từ 10h đến 18h tất cả các ngày trong tuần.

    Giá vé vào WinWonders Phú Quốc

    Giá vé vào WinWonders Phú Quốc

    Để đến tham quan và vui chơi tại thủy cung Vinpearl Phú Quốc, du khách cũng có thể lựa chọn di chuyển theo các tuyến xe buýt đưa đón miễn phí của Vinpearl hoặc di chuyển bằng phương tiện cá nhân.Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân sẽ đi theo tuyến theo đường 30/4 từ phường Đông Dương hướng đi Hàm Ninh, đến ngã 3 rẽ trái vào đường Hùng Vương. Sau đó, tiếp tục di chuyển thẳng theo cung đường Dương Đông là sẽ đến VinWonders Phú Quốc.

    Những trải nghiệm chỉ có ở thủy cung Vinpearl Phú Quốc

    Gắm chim cánh cụt Gentoo nhanh nhất thế giới

    Thủy cung Vinpearl Phú Quốc là nơi đầu tiên ở Việt Nam mà du khách có thể chiêm ngưỡng chim cánh cụt Gentoo – loài chim cánh cụt này có tốc độ bơi nhanh nhất thế giới, lên tới 36 km/h. Đến thủy cung, điều đầu tiên các du khách thưởng lãm và chụp ảnh cùng với loài chim cánh cụt cực kì đặc biệt này.

    Những chú chim cánh cụt khiến du khách yêu thích khi đến Thủy cung Vinpearl Phú Quốc

    Những chú chim cánh cụt khiến du khách yêu thích khi đến Thủy cung Vinpearl Phú Quốc

    Thủy cung Vinpearl Phú Quốc không chỉ có đa dạng các loài sinh vật biển mà có một khu vực riêng dành cho các loài bò sát. Vì vậy, sau khi gặp gỡ chim cánh cụt Gentoo, du khác có thể đi theo lối bên trái để đến khu vực dành cho các loài bò sát.

    Show diễn nàng tiên cá

    Tại thủy cung Vinpearl Phú Quốc, du khách đồng thời sẽ được khám phá một thế giới lung linh sắc màu với show diễn nàng tiên cá độc đáo. Đó là những cô gái xinh đẹp biết bơi lội biểu diễn dưới nước trong trang phục tiên cá nhiều màu sắc như bước ra từ truyện cổ tích.

    Show trình diễn nàng tiên cá đặc biệt thu hút các bạn nhỏ

    Show trình diễn nàng tiên cá đặc biệt thu hút các bạn nhỏ

    Đặc biệt, các bạn nhỏ sẽ rất thích khi chứng kiến các nàng tiên cá bơi lội, vui đùa cùng hàng trăm loài cá đại dương trong bể cá. Du khách cũng có thể vừa ngắm cá vừa chụp ảnh và selfie đủ kiểu với không gian độc đáo ở đây. Thời gian diễn ra show diễn nàng tiên cá là 11h00-11h10  và 14h00-14h10 hàng ngày

    Xem biểu diễn cho cá ăn

    Bên cạnh show diễn nàng tiên cá, đây có lẽ là màn biểu diễn được nhiều bạn nhỏ mong chờ nhất. Sau khi chào hỏi những khán giả bên ngoài, thợ lặn lúc này sẽ bắt đầu cho cá ăn. Lịch biểu diễn show cho cá ăn là 15h00 - 15h15 hàng ngày.

    Đường hầm thủy cung tuyệt đẹp

    Đường hầm thủy cung Vinpearl Phú Quốc

    Đường hầm thủy cung Vinpearl Phú Quốc 

    Bước vào đường hầm thủy cung Vinpearl Phú Quốc, du khách sẽ có cảm giác như đang chu du giữa lòng đại dương. Đường hầm mái vòm, cao hơn 4m, dài gần 100m và có sức chứa lên tới hơn 3,5 triệu lít nước biển.

    Chỉ tính riêng khu vực đường hầm này đã là ngôi nhà chung của hơn 3.000 cá thể biển. Tuy nhiên, du khách không nên chụp ảnh hay quay video đèn flash hỗ trợ trong đường hầm thủy cung vì điều này sẽ ảnh hưởng đến mắt của các loài sinh vật biển.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tron-bo-kinh-nghiem-i-thuy-cung-vinpearl-phu-quoc-nam-2024-a413424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan