+Aa-
    Zalo

    Trọng tài gây tranh cãi tại ASIAD 19 điều khiển trận ĐT Việt Nam gặp Philippines

    (ĐS&PL) - AFC đã công bố danh tính tổ trọng tài sẽ điều khiển trận đấu giữa ĐT Việt Nam với ĐT Philippines.

    Ngày 16/11 tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu với ĐT Philippines trong ngày mở màn của vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Trước ngày tranh tài của 2 đội, AFC đã công bố danh tính tổ trọng tài sẽ điều khiển cuộc đọ sức này. 

    Theo đó, trọng tài chính là Rustam Lutfullin (người Uzbekistan). Hai trợ lý cho ông Rustam Lutfullin là Alisher Usmonov và Ruslan Serazitdinov (đều là người Uzbekistan). 

    Điều đáng nói, trọng tài Rustam Lutfullin (32 tuổi) nổi bật với những… tai tiếng ở ASIAD 19. Ông đã đưa ra những quyết định khó hiểu trong cả hai trận đấu cầm còi giữa Olympic Nhật Bản - Olympic Triều Tiên và Olympic Trung Quốc - Olympic Qatar.

    trong tai gay tranh cai tai asiad 19 dieu khien tran dt viet nam gap philippines 3
    Trọng tài chính là Rustam Lutfullin (người Uzbekistan). Hai trợ lý cho ông Rustam Lutfullin là Alisher Usmonov và Ruslan Serazitdinov (đều là người Uzbekistan). Ảnh: UFRC.

    Ở trận bán kết giữa Olympic Nhật Bản và Olympic Triều Tiên, ông Rustam Lutfullin đã bị các cầu thủ Triều Tiên quây chặt sau trận đấu để làm cho ra nhẽ. Những thành viên của Olympic Triều Tiên cho rằng trọng tài thiên vị Nhật Bản. Thủ môn Kang Juh Yok không hề phạm lỗi với Nishikawa trong vòng cấm, dẫn tới quả phạt đền quyết định trận đấu.

    Đặc biệt ở trận Olympic Trung Quốc thắng Olympic Qatar 1-0, các cầu thủ Olympic Qatar phản ứng quyết liệt khi trọng tài Rustam Lutfullin được cho là đã "ăn bớt" thời gian đá bù giờ để có lợi cho đội chủ nhà.

    trong tai gay tranh cai tai asiad 19 dieu khien tran dt viet nam gap philippines 5
    Ông đã đưa ra những quyết định khó hiểu trong cả hai trận đấu cầm còi giữa Olympic Nhật Bản - Olympic Triều Tiên và Olympic Trung Quốc - Olympic Qatar. Ảnh: Vietnamnet.

    Chính điều đó khiến nhiều người lo ngại về khả năng cầm còi của vị trọng tài người Uzbekistan. Trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2026 có ý nghĩa quan trọng với cả đội tuyển Việt Nam lẫn Philippines. Nó có thể quyết định tới hành trình sắp tới của cả hai đội bóng.

    Việc phải thi đấu trên sân khách, tuyển Việt Nam ít nhiều chịu bất lợi từ các quyết định từ trọng tài, bên cạnh đó là là phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo.

    Trận Philippines vs tuyển Việt Nam diễn ra lúc 18h ngày 16/11 Việt Nam trên sân Rizal Memorial. Sau trận đấu này, thầy trò HLV Philippe Troussier trở về nước tiếp đón đội khách Iraq, diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình vào lúc 19h ngày 21/11.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-tai-gay-tranh-cai-tai-asiad-19-dieu-khien-tran-dt-viet-nam-gap-philippines-a598632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan