+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Đảng viên Đảng Cộng sản bị cấm chơi golf

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa công bố một quy định mới đối với 88 triệu Đảng viên. Theo đó, golf một lần nữa bị đưa vào danh mục các môn thể thao bị cấm.

    (ĐSPL) – Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa công bố một quy định mới đối với 88 triệu Đảng viên. Theo đó, golf một lần nữa bị đưa vào danh mục các môn thể thao bị cấm.

    Quy định nhằm giảm thiểu nạn tham nhũng.

    Các hướng dẫn mới trong quy định này đề ra một số hành vi bị nghiêm cấm, trong đó có sử dụng công quỹ để chơi golf, mua xe công vượt quá hạn ngạch và chi tiêu quá mức cho các bữa ăn cũng như các chuyến đi công tác nước ngoài.

    Điều 17 của quy định cấm cán bộ sử dụng công quỹ để mua thẻ thành viên câu lạc bộ golf hoặc nhận thẻ thành viên dưới hình thức quà tặng. Với việc phí thành viên câu lạc bộ golf đến hàng ngàn đô la một năm, vượt xa thu nhập của hầu hết các quan chức hay Đảng viên, quy định này không khác gì một lệnh cấm.

    Theo lời các nhà phân tích trên phương tiện truyền thông, các hướng dẫn mới, nhằm hệ thống hóa các quy định hiện hành, được đưa ra một phần vì nhiều hình phạt trong Đảng đang trở nên lạc hậu so với công cuộc chống tham nhũng của đất nước.

    Phương tiện truyền thông quốc gia cho biết: “8 quy định mới chủ yếu quan tâm đến vấn đề đạo đức, luân lí mà các Đảng viên phải tuân theo. Một số điều khoản trong hướng dẫn này là bản sửa đổi, bổ sung của những quy định ban hành từ năm 2010".

    Bản cập nhật đầy đủ sẽ được thông qua vào cuộc họp của Đảng Cộng sản Trung Quốc vào tuần tới.

    Vào tháng 3/2015, chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố đóng cửa 66 sân golf “bất hợp pháp” (khoảng 10\% tổng số sân golf trong nước) trong nỗ lực bắt đầu thực thi một lệnh cấm dự kiến kéo dài nhằm hạn chế nạn tham nhũng của các quan chức.

    Cựu Chủ tịch Đảng Cộng sản Trung Quốc Mao Trạch Đông từng cấm chơi golf khi ông lên nắm quyền vào năm 1949 vì ông cho rằng đây là “môn thể thao triệu phú”. Sau khi Trung Quốc mở cửa thì các sân golf lại được đưa vào hoạt động từ khoảng những năm 1980 với mục đích thu hút đầu tư nước ngoài.

    Lệnh cấm mới nhất này hoàn toàn phù hợp với chính sách chống tham nhũng mới đây của Chủ tịch nước Tập Cận Bình. Trong 2 năm qua, các nhà điều tra của ông Tập đã tìm ra hành vi tham nhũng của hàng ngàn quan chức trên cả nước, hàng chục “tham quan” cấp cao được gọi là “hổ” cũng như hàng trăm nhân viên chính phủ được gọi là “ruồi”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN) 

    Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]bTUVPNoIyO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dang-vien-dang-cong-san-bi-cam-choi-golf-a116259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.