+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Kỷ luật 11 quan chức vì để một gia đình sinh 15 con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các quan chức ở Trung Quốc bị trừng phạt sau khi cho phép một gia đình sinh 15 người con, điều này đã vi phạm chính sách một con ở quốc gia này.

    Các nhà chức trách ở miền Nam Trung Quốc đã kỷ luật 11 quan chức vì cho phép một cặp vợ chồng sinh 15 người con trong vòng hơn hai thập kỷ, SCMP đưa tin. 

    Liang Er (77 tuổi) và Lu Honglan (47 tuổi), đến từ một ngôi làng nghèo ở huyện Dung, khu tự trị Quảng Tây, đã sinh 4 con trai và 11 con gái từ năm 1995-2016 do kế hoạch hóa gia đình không hiệu quả của chính quyền địa phương, chính quyền khu tự trị Quảng Tây cho biết trong một tuyên bố vào ngày 20/3 (giờ địa phương).

    trung quoc ky luat 11 quan chuc de mot gia dinh sinh 15 con1 copy
    Các quan chức Trung Quốc đã bị kỷ luật vì cho phép một cặp vợ chồng sinh 15 con trong hơn hai thập kỷ.

    Ở thời kỳ này, Trung Quốc cho phép mỗi gia đình chỉ được sinh 1 con và sau đó đổi thành 2 con. Cho đến nay, quốc gia này đã cho phép mỗi gia đình được sinh 3 con do tỷ lệ sinh giảm và dân số già. 

    Theo các quan chức địa phương, Liang Er và Lu Honglan không đăng ký kết hôn nhưng họ đã sống chung và có con theo sự đồng ý của cả hai. Thông báo này được đưa ra nhằm phản hồi hoài nghi từ công chúng rằng bà Lu có dấu hiệu bị ép buộc kết hôn.

    Trước đó, dư luận Trung Quốc xôn xao trước vụ án một người vợ họ Dương bị chồng xích trong nhà kho ở tỉnh Giang Tô hồi tháng 2.

    Gia đình ông Liang trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội vào đầu năm 2016 vì có số lượng con cái đông bất thường và đã phải lâm vào tình trạng nghèo khó. Vợ chồng ông Liang và các con sống bằng nghề nông, nhận tiền trợ cấp của chính phủ và tiền quyên góp của người dân trong những năm qua. 

    trung quoc ky luat 11 quan chuc de mot gia dinh sinh 15 con2 copy
    Việc sinh 15 người con vi phạm luật kiểm soát dân số nghiêm ngặt của Trung Quốc.

    Những người con của ông Liang đều đã lớn lên khỏe mạnh và có giấy tờ tùy thân hợp pháp. Trong đó, 4 người hiện đã có việc làm và số còn lại đang đi học. 

    "Tôi đã vi phạm chính sách kế hoạch hóa gia đình, nhưng chính quyền đã không từ bỏ tôi. Tất cả thành viên trong gia đình hiện nhận được trợ cấp giáo dục và tiền hỗ trợ cho người nghèo", ông Liang chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn năm 2018 của tờ báo quốc gia Guangming Daily.

    trung quoc ky luat 11 quan chuc de mot gia dinh sinh 15 con3 copy
    Bà Lu không có dấu hiệu bị ép buộc kết hôn.

    “Cuộc điều tra của chúng tôi cho thấy không có nạn buôn người hoặc ép buộc kết hôn”, chính quyền khu vực cho biết trong tuyên bố của mình sau cuộc điều tra kéo dài 2 tuần.

    Chính quyền Quảng Tây nói thêm, trường hợp này phản ứng sự lơ là của các quan chức địa phương trong việc kiểm soát đăng ký kết hôn và quản lý dân cư. 11 quan chức ở huyện Dung đã bị cách chức hoặc cảnh cáo. 

    Bích Thảo(Theo SCMP)

    Ảnh: Baidu 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ky-luat-11-quan-chuc-vi-de-mot-gia-dinh-sinh-15-con-a531882.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan